<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พรรคประชาธิปัตย์ตั้งเป้า “เปิดตลาดซื้อขาย Cryptocurrency” หวังเพิ่มทางเลือกให้นักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมาชิกของหนึ่งในพรรคการเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยได้ออกมากล่าวว่าทางพรรคของเขานั้นต้องการที่จะเปิดตลาดให้บริการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency ในไทย เพื่อ “เพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุน” นอกจากนี้ยังอยากเห็นดัชนีหุ้นไทยดีดตัวขึ้นไปแตะระดับ 2,500 จุดอีกด้วย

โดยอ้างอิงจากเว็บอีไฟแนนซ์ไทยนั้น นาย กรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว. กระทรวงการคลัง และสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ได้ออกมาเผยในงานสัมมนา นโยบายเศรษฐกิจและตลาดทุนไทยที่จัดโดยสภาธุรกิจตลาดทุนไทยว่าทางเขานั้นอยากจะเห็นการ “จัดตั้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ (ตลท.) แห่งที่ 2 โดยจะเน้นการซื้อขายหลักทรัพย์ประเภทคริปโตเคอเรนซี่ เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนทั่วไปเข้าถึงการลงทุน และระดมทุนในรูปแบบที่แตกต่างจากปัจจุบัน” ในอีก 4 ปีข้างหน้า

นอกจากนี้ นายกรณ์ยังเผยว่าเขานั้นอยากจะเห็นดัชนีหุ้นไทยขึ้นไปแตะ 2,500 จุดในอีก 4 ปี จากระดับ 1623.62 จุดในปัจจุบัน ซึ่งนั่นหมายความว่าตลาดนั้นจะต้องมีการเพิ่มจำนวนขึ้นอีกถึง 876.38 จุด จนกว่าจะไปถึงในระดับนั้นได้ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่เหนือ 1822.66 จุดมาแล้ว

รายงานดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ว่าทางพรรคประชาธิปัตย์นั้นได้เอาเทคโนโลยี Blockchain ของฝีมือคนไทย Zcoin มาใช้ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค โดยมีผู้ที่ลงคะแนนเสียงผ่านระบบ ‘บัญชีเก็บข้อมูลที่ไม่สามารถถูกแก้ไขได้’ ดังกล่าวไปแล้วถึง 120,000 เสียง

นายกรณ์ นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นนักเคลื่อนไหวด้าน blockchain ตัวยง

เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทที่ปรึกษาด้าน ICO นามว่า ICORA และจัดคอร์สฝึกอบรมด้าน cryptocurrency ที่มีราคาเข้าเรียนต่อหัวถึง 1.85 แสนบาท เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมเมื่อปีที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นเขาให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนว่า

“คอร์สนี้เป็นการให้ความรู้ด้านการเงิน และพร้อมที่จะสนับสนุนสำหรับผู้ที่สนใจ ทางฟินเทคและทางไอโคร่าเลยร่วมมือในการจัดคอร์สอบรมนี้ขึ้นมา”

นอกจากนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังเคยออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับแบงค์ชาติ หลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทยออกมาประกาศเรียกร้องให้ธนาคารพาณิชย์ในไทยหยุดทำธุรกรรมเกี่ยวกับ Bitcoin และ cryptocurrency เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของปีที่แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น