<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้ก่อตั้งบริษัท Apple เผยว่าเขาขาย Bitcoin ไปหมดแล้วที่ราคา 20,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Apple นาย Steve Wozniak ได้ออกมากล่าวว่าเขานั้นได้ขาย Bitcoin (BTC) ไปหมดแล้วที่ราคา ณ จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 20,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงเดือนธันวาคมปี 2017 ที่ผ่านมา

Wozniak กล่าวในการประชุม Nordic Business ที่เมือง Stockholm ประเทศสวีเดนว่า ในตอนแรกเขาซื้อ bitcoin แบบไม่เปิดเผยจำนวนในราคาประมาณ 700 ดอลลาร์สหรัฐ เพราะเขาต้องการทดลองบางสิ่งบางอย่างกับ bitcoin และเขาวางแผนไว้ว่า

“จุดมุ่งหมายของเขานั้นคือการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เช่น Stockholm และไปยังร้านอาหาร โรงแรมที่รับแต่ bitcoin เท่านั้น และใช้ bitcoin ในการเดินทาง”

อย่างไรก็ตามเมื่อราคาของ bitcoin ขึ้นสูงถึง 20,000 ดอลลาร์สหรัฐโดยประมาณ Wozniak ก็ตัดสินใจขาย bitcoin ที่เขามีอยู่ทั้งหมด เขากล่าวว่า

“เมื่อราคา Bitcoin สูงขึ้น เขาไม่ต้องการเป็นหนึ่งในคนที่เอาแต่ดูและสนใจว่าราคาจะขึ้นอีกหรือไม่ เขาไม่ต้องการชีวิตแบบนั้น เพราะความสุขของเขาคือความสุขที่ปราศจากความกังวล เพราะฉะนั้นเขาจึงตัดสินใจขายและจากมันไป”

Wozniak บอกว่าเขาไม่เคยสนใจเรื่องเงินและยอมรับว่าเขาไม่เคยเล่นแอพหุ้นของ Apple เลย เพราะเขาไม่ต้องการซื้อหุ้น นอกจากนี้ดังที่ Siam Blockchain เคยรายงานไปเมื่อเดินมิถุนายนปีที่แล้วถึงคำสัมภาษณ์ของ Wozniak ว่า bitcoin เท่านั้นที่เป็นทองดิจิทัลที่แท้จริง ซึ่งเป็นการการันตีถึงความศรัทธาในคริปโตเคอเรนซีของเขาแม้ว่าเขาจะได้ขายมันแล้ว

ถึงแม้ว่าเขาจะเคยบอกไว้ว่า blockchain เป็นฟองสบู่ที่เหมือนกันกับฟองสบู่ในยุคดอทคอมก็ตาม แต่เขาก็ยังคงบอกว่า bitcoin นั้นเจ๋ง นอกจากนี้ในเดือนตุลาคม 2561 Wozniak บอกอีกว่าเขาได้ร่วมก่อตั้ง EQUI Global ซึ่งเป็นกองทุน blockchain

ที่มา cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น