<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Craig Wright โจมตีเทคโนโลยีของ XRP ว่า “ปัญญาอ่อน” และโจมตีผู้สนับสนุน TRX ว่า “โคตรบื้อ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดร. Craig Wright คือหนึ่งในผู้ที่มีชื่อเสียงที่โด่งดังเป็นอย่างมากในวงการคริปโต ซึ่งในแง่ของความโด่งดังนั้น ออกจะเป็นแง่ลบมากกว่าเนื่องจากเคยเคลมตัวเองว่าเป็น Satoshi Nakamoto และโดนโจมตีอย่างหนัก

ถึงแม้เขาจะเคยโจมตีเหรียญ Altcoins อื่น ๆ อยู่หลายครั้ง แต่เมื่อปีที่ผ่านมา เขาก็เพิ่งจะประกาศตัวเองเป็นผู้สนับสนุนเหรียญที่ Hard Fork ออกมาจาก Bitcoin Cash อย่าง Bitcoin SV และเคลมว่ามันเป็น Bitcoin ในเวอร์ชันที่ Satoshi ต้องการ

การโจมตี XRP

ล่าสุด เขาได้ทำการโจมตีเหรียญ XRP อีกรอบ โดยการ ”วิเคราะห์” เทคโนโลยีของมันว่า “ปัญญาอ่อน”

เมื่อดร. Wright ได้ทำการโพสต์ออกไป ก็มีชุมชนคริปโตจำนวนไม่น้อยเลยที่เข้ามาปกป้อง XRP ซึ่งผู้ใช้คนหนึ่งได้ตั้งคำถามกลับว่า:

“คุณควรเคารพมุมมองของคนอื่นนะ เช่นเดียวกับที่พวกเราเคารพมุมมองที่แตกต่างไปของคุณ คุณคิดว่า XRP ไม่ดีตรงไหน ? มันถูกควบคุม ? ไม่ได้ Decentralized แบบ 100% ? สามารถใช้งานได้จริง ?  ได้ร่วมมือกับธุรกิจมากมาย ?”

ดร. Wright ก็ไม่รีรอรีบเข้าไปโต้ตอบเลยว่า XRP นั้นเป็นระบบที่หลอกลวง:

“มันเป็นระบบที่ต้มตุ๋นหลอกลวง ซึ่งมีสัญญาชวนเชื่อปลอม ๆ, เทคโนโลยีที่กระจอก และการตลาดกับกระแสเท่านั้น มันเป็นหลักทรัพย์ที่โปรโมทตัวเองแบบผิด ๆ ว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาเคยทำการโจมตี XRP เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 เขาก็เคยกล่าวโจมตี XRP ว่าเป็นการต้มตุ๋นหลอกลวงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการคริปโต:

“XRP คือการต้มตุ๋นหลอกลวงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการ ผมกำลังรอคอยว่าเมื่อไรการต้มตุ๋นนี้จะสิ้นสุดลง แนวคิดของการสร้างหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียนและทำการขายให้กับ Noobs (พวกอ่อน) ที่อยากจะรวยเร็ว ๆ โดยไม่พยายามลงแรง ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ และจะถึงจุดจบในที่สุด”

การโจมตี TRX

นอกเหนือจาก XRP แล้ว ดร. Wright ยังคิดด้วยว่า ชุมชนคริปโตที่สนับสนุน TRON หรือเหรียญ TRX นั้นโคตรบื้อ:

“จะรู้ได้อย่างไรว่า ใครนั้นโคตรบื้อ ?

พวกเขาสนับสนุน TRX แม้แต่ปุ๋ยยังฉลาดกว่าพวกเขาเลย”

เขายังเคยกล่าวอีกด้วยว่า ICO ทุกโปรเจกต์นั้นเป็นการต้มตุ๋นหลอกลวง อย่างไรก็ตาม การโจมตีของดร. Wright นั้นตรงข้ามกับคำพูดของนาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ที่เคยเปรียบเทียบว่า XRP นั้นเร็วและถูกกว่า Bitcoin

ที่มาภาพ Ethereum World News

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น