<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ถ้าราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์จะทำให้ตลาดกลายเป็นนรกบนดิน?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Vinny Lingham ซึ่งเป็นหุ้นส่วนทั่วไปของ crypto fund Multicoin Capital และ CEO ของ Civic กล่าวว่าหากราคา Bitcoin ลดลงต่ำกว่า $ 3,000 ก็จะประสบปัญหาร้ายแรง

ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ราคา Bitcoin ลดลงกว่า 2,000 ดอลลาร์ จาก Crypto Winter จะกลายเป็น Nuclear Winter อย่างแน่นอน

Bitcoin Nuclear Winter: ทำไม 3,000 ดอลลาร์ถึงสำคัญ?

ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาราคา Bitcoin อยู่ในช่วง Sideway คงที่ที่ระดับ 3,500 ดอลลาร์ถึง 4,000 ดอลลาร์

แม้ว่าราคา Bitcoin จะลดลงเฉียด 3,000 ดอลลาร์ในช่วงวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยเป็นราคาต่ำสุดในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมาที่ราคา 3,122 ดอลลาร์ แนวรับที่ 3,000 ดอลลาร์ยังคงแข็งแกร่ง

นาย Su Ahu CEO ของ Arrows Capital กล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่าเมื่อถึงเวลาที่ราคา Bitcoin ร่วงเช่น 3,000 ดอลลาร์มักมีออเดอร์เข้าซื้อเป็นจำนวนมากเช่นเว็บ Coinbase, Bitstamp โดยนาย Zhu กล่าวว่า:

“ราคา Bitcoin ลดลง 10 เปอร์เซ็นต์ (3,300 ดอลลาร์) มีการออเดอร์เข้าซื้อซื้อเป็นจำนวนมากที่ เว็บเทรด Coinbase และ Bitstamp ด้วยเช่นกัน”

48 ชั่วโมงหลังจากที่นาย Zhu กล่าวนั้นราคา Bitcoin ก็ลดลงต่ำสุดรอบปี แต่ก็ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วจาก 3,122 ถึง 3,300 ดอลลาร์เนื่องจากมีออเดอร์เข้าซื้อเป็นอย่างมากในเว็บเทรดยักษ์ใหญ่

นาย Mark Dow ผู้ที่ทำการ Short Bitcoin จากราคา ATH ระบุว่าช่วงที่ราคา Bitcoin คงที่เป็ฌนเวลานั้นทำให้ราคาของมันลดลงกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

เค้าชี้ให้เห็นว่าแนวโน้มของราคาในปัจจุบันของสกุลเงินดิจิทัลสะท้อนความเคลื่อนไหวของมันตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2018 นาย Dow ย้ำว่าเป็นไปได้ที่ตลาดหมีของคริปโตยังคงยังไม่ถึงจุดต่ำสุด

“Bitcoin ได้ตายอย่างเงียบ ๆ ในหลายอาทิตย์ที่ผ่านมาในราคา 3,600 ดอลลาร์ หลังจากที่มันอยู่ที่ 6,500 ดอลลาร์ มันกำลังสิ้นสุดลง อ้างอิงจากรูปแบบกราฟ ผมว่ามันก็จะตกลงอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้” นาย Dow กล่าว

การขาดบริการที่ดีของเว็บเทรดคริปโตคือหลักฐาน

วันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมาเว็บเทรด Liqui ประกาศว่าจะปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ

ทางทีมงาน Liqui เขียนว่า:

“เราเสียใจมาก เราไม่สามารถให้บริการสภาพคล่องแก่ผู้ใช้งานที่เหลือได้ อย่างไรก็ตาม เราไม่อยากกลับไปอยู่ในจุดนั้นเหมือนเดือนที่แล้วอีกแล้ว ดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะปิดบัญชีทั้งหมดและหยุดให้บริการ มันทำให้ใจเราแตกสลาย”

ปริมาณการซื้อขายคริปโตในญี่ปุ่น, เกาหลีใต้และสหรัฐฯ ก็ลดลงเห็นได้ชัด และมันอาจทำให้เกิดปัญหาด้านสภาพคล่องสำหรับเว็บเทรดคริปโต

รวมไปถึงโปรเจกต์ ICO ทั้งหลายนั้นก็หยุดชะงัก เว็บเทรดคริปโตหลายแห่งปิดตัวลง ราคาคริปโตลดลงอย่างหนัก นักลงทุนเชื่อว่าตลาดหมีคริปโตนั้นน่าจะหกลายเป็น “Nuclear Winter” ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น