<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณการเทรด Bitcoin ของเวเนซุเอลาบนเว็บ LocalBitcoins สูงถึง 10 ล้านดอลลาร์ สูงสุดในประวัติศาสตร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในภาวะความวุ่นวายในประเทศของเวดนซุเอลาเช่นเรื่องภาวะเงินเฟ้อขั้นรุนแรงตั้งแต่ปี 1999 ตั้งแต่นาย Hugo Chavez ขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีคนแรกนั้น การเทรด Bitcoin ก็ได้พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 10 ล้านดอลลาร์บนเว็บเทรด Bitcoin แบบ P2P นาม LocalBitcoins ในเจ็ดวันที่ผ่านมา

มีปริมาณเทรดสูงสุดใน 7 วันที่ผ่านมา

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเวเนซุเอลาได้เกิดความวุ่นวายขึ้นเพราะ นาย Juan Guaido ได้ประกาศตัวเองอย่างไม่เป็นทางการในฐานะที่จะมาเป็นประธานาธิบดีคนใหม่แทนนาย Maduro ซึ่งในขณะนี้นาย Maduro ยังคงดำรงตำแหน่งอยู่เช่นกัน

เว็บเทรด Bitcoin อย่าง LocalBitcoins ทางเวเนซุเอลาสามารถทำปริมาณการเทรดสูงสุดเป็นอันดับสองจองสัปดาห์ Cryptocurrency เป็นสิ่งที่ Maduro ผลักดัน และเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนเลือกที่จะอยู่ในประเทศไม่ย้ายออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างโคลัมเบีย เพื่อหนีความยากจน

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง โดยสกุลเงิน Bolivar คู่ Bitcoin (VES/BTC) นั้นมีปริมาณการเทรดมากกว่าที่เคยมีมา แม้ว่าค่าเงินของประเทศจะอ่อนตัวอย่างหนัก

ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไร อาจจะเป็นท่าทีของนาย Guaido ที่เปิดกว้างเรื่อง Cryptocurrency และอาจเป็นความสอดคล้องกับระบบการปกครองใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น

ก่อนหน้านี้อังกฤษไม่คืนทองมูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์ให้เวเนซุเอลา และนายทางอังกฤษได้กล่าวว่า:

“ทางสหราชอาณาจักรจะยอมรับนาย Guaido ในฐานะประธานาธิบดีชั่วคราวของประเทศเวเนซุเอลา หากการเลือกตั้งที่ชอบธรรมนั้นไม่เกิดขึ้นภายใน 8 วัน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น