<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP พุ่งทะลุ 0.31 ดอลลาร์ ตลาดกลายเป็นสีเขียวหลังจากซบเซามาหลายวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตอันดับสองของโลกรองจาก Bitcoin นามว่า XRP ( Ripple) นั้นได้เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมา การเคลื่อนไหวของราคาดังกล่าวมีขึ้นหลังจากมีรายงานว่าหลาย ๆ ธนาคารเริ่มที่จะหันมาใช้ XRP ในการทำธุรกรรมต่างประเทศ ซึ่ง Euro Exim ก็ถือเป็นหนึ่งในนั้นด้วย

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Coingecko เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญดังกล่าวเริ่มทะยานขึ้นตั้งแต่ช่วงหนึ่งทุ่มสิบนาทีที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นจากระดับ 0.292 ขึ้นมาอยู่ที่ 0.317 ในขณะที่กำลัวรายงานข่าวอยู่นี้

อัตราการเพิ่มขึ้นของเหรียญดังกล่าวคิดเป็น 10.5% จาก 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งผลักให้มูลค่าตลาดรวมพุ่งขึ้นไปแตะ 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ จาก 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลาแค่หนึ่งชั่วโมง

ที่น่าสนใจคือการพุ่งขึ้นของราคาดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่มีข่าวลือบนโซเชียลว่า Swift นั้นกำลังจับมือกับ R3 โดยข่าวดังกล่าวนั้นยังไม่มีแหล่งที่สามารถยืนยันได้อย่างไร

หนึ่งในนักลงทุนคริปโตนามว่า Pierre ได้ออกมากล่าวเตือนว่าอย่าเพิ่งหลงเชื่อข่าวลือดังกล่าว และให้รอการคอนเฟิร์มจากทาง Ripple เอง เนื่องจากว่าทั้ง Ripple และ R3 นั้นต่างก็เป็นคู่แข่งกัน

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ตลาดเหรียญคริปโตส่วนใหญ่ก็ได้กลับมาเป็นสีเขียวอีกครั้ง ด้วยราคา Bitcoin ที่มีการ correction เล็กน้อย เพิ่มขึ้นมาที่ 3,455 ดอลลาร์ หลังจากที่ร่วงลงไปแตพ 3,389 ดอลลาร์ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ เมื่อเหรียญที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นสูงที่สุดใน 10 อันดับแรกนั้นจะเป็น XRP

อย่างไรก็ตาม ก็ต้องดูกันต่อไปว่าการเพิ่มขึ้นของราคาในครั้งนี้จะเป็นการ correction ของขาลง เพื่อรอการลงต่อ หรือว่าจะเป็นการกลับตัว ก็ไม่มีใครรู้ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น