<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคาร Euro Exim เผยระบบแลกเปลี่ยนด้านการเงินผ่าน Ripple ที่จะมาแทนที่ Swift

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร Euro Exim Bank ที่ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานออกมาว่าจะใช้แพลทฟอร์มในการโอนเงินระหว่างประเทศของ Ripple นามว่า xRapid นั้นล่าสุดได้ออกมากล่าวว่าพวกเขาก็จะใช้เทคโนโลยี Blockchain ของ Ripple เพื่อทดสอบระบบแลกเปลี่ยนด้านการเงินอีกด้วย

พวกเขาให้สัมภาษณ์กับสื่อ Global Trade Review ว่ามีแผนการที่จะใช้ระบบ xCurrent ในการทดสอบที่จะถึงนี้

“ในขณะที่ทาง Ripple กำลังมุ่งเป้าพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์ xCurrent ในการส่งข้อความด้านการเงินเท่านั้น ทว่านาย Briht กล่าวว่าทั้งสองฝ่ายกำลังเตรียมการที่จะทดสอบความสามารถของมันด้วยการฝังวิธีการด้านการแลกเปลี่ยนการเงินเข้าไปในข้อความของ xCurrent

ระบบนี้ก็ไม่ต่างจากที่ Swift กำลังให้บริการอยู่ในทุกวันนี้ แต่ที่ต่างคือมันมีเครือข่ายที่ทำงานอยู่บน blockchain แบบ real-time โดยที่ไม่ต้องมีคนกลาง ‘แนวคิดคือ นอกเหนือจากข้อความการจ่ายเงินแล้ว ถ้าหากว่าเราส่งข้อความด้านการแลกเปลี่ยนการเงินไปหาปลายทางแบบโดยตรงเลยล่ะ มันอาจจะเป็นจดหมายเครดิต หรือพันธบัตรก็ได้ ในทางเทคนิคแล้ว คุณสามารถที่จะส่งข้อความทั้งหมดนั่นได้ผ่าน xCurrent เลย’ นาย Bright กล่าว”

ส่วนผลิตภัณฑ์ xRapid นั้นก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วว่าทาง Euro Exim กำลังวางแผนที่นำมันมาใช้ในช่วงไตรมาสแรกของปี

ทางธนาคารออกมาเผยวีดีโอโฆษณาเมื่อไม่นานนี้ เกี่ยวกับการนำเอาเทคโนโลยี Ripple มาใช้เพื่อมุ่งหน้าสู่ “ยุคใหม่” แห่งนวัตกรรมการโอนเงิน

บริษัทดังกล่าวถูกก่อตั้งเมื่อปี 2011 โดยมีออฟฟิศอยู่ในกรุงลอนดอนและ St Lucia โดยทาง Euro Exim นั้นให้บริการด้านการนำเข้าและส่งออกกับบริษัทอื่น ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น