<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งานเว็บเทรด Binance สามารถซื้อเหรียญ Bitcoin ด้วยบัตรเครดิตได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency อันดับหนึ่งของโลก Binance (อ้างอิงจากโวลลุ่มการซื้อขาย) นั้นได้อัพเกรดระบบที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อเหรียญบนระบบได้ง่ายดายมากขึ้น

เว็บเทรดดังกล่าวประกาศเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมาว่าพวกเขาได้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทด้าน payment สัญชาติอิสราเอลนาม Simplex ที่จะให้บริการผู้ใช้งานในการใช้บัตร Mastercard และ Visa ในการซื้อเหรียญคริปโตได้

โดยในการเปิดตัวนั้น เว็บเทรดดังกล่าวรองรับบัตรเครดิตในการซื้อเหรียญ Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Litecoin (LTC) และ XRP ซึ่งเหรียญเหล่านี้สามารถนำไปใช้ซื้อขายเหรียญ token อีก 151 เหรียญบนเว็บเทรดได้

“อุตสาหกรรมคริปโตนั้นกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และการทำธุรกรรมส่วนใหญ่บนโลกนี้ยังคงอยู่ในรูปแบบเงินธรรมดา” กล่าวโดยนาย Changpeng Zhao หรือ CEO ของ Binance “การสร้างประตูเพื่อให้เงินสดสามารถเข้ามาในวงการคริปโตได้ คือสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำเพื่อทำให้ระบบ ecosystem นี้เติบโต, เพิ่มการปรับตัวใช้งานมัน และทำให้ผู้ใช้งานหันมาใช้คริปโตกันมากขึ้น”

บริษัท Simplex นั้นถูกก่อตั้งเมื่อปี 2014 โดยพวกเขาสามารถระดมทุนมาได้ 7 ล้านดอลลาร์ในรอบ Series A เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 โดยนักลงทุนส่วนใหญ่นั้นประกอบไปด้วย Bitmain, Cumberland Mining, แพลทฟอร์ม crowdfunding อย่าง FundersClub (ที่ก่อนหน้านี้เคยลงทุนไปใน Coinbase ด้วย)

ก่อนหน้านี้ทาง Bianance ได้เปิดตัวเว็บกระดานซื้อขายแบบ เงินสด กับเงินคริปโต บนเกาะ Jersy ทำให้สามารถซื้อขาย Bitcoin กับสกุลเงินปอนด์และยูโรได้ นอกจากนี้พวกเขายังเคยไปเปิดสาขาในประเทศยูกานดาอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น