<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คริปโต ทำนาย “ราคา Bitcoin อาจไปแตะ 1,100 ดอลลาร์ ส่วน Litecoin มีสิทธิ์แตะ 6 ดอลลาร์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากโพสต์บน TradingView แพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมสำหรับการดูกราฟคริปโต, หุ้น และ Forex  ผู้ใช้นาน Magic Poop Cannon ที่เคลมตัวเองว่าเป็น ‘ผู้มีชื่อเสียงที่โด่งดังในวงการคริปโต“ ได้ออกมาอธิบายว่า Bitcoin (BTC) มีสิทธิ์ไปแตะ 1,100 ดอลลาร์ และ Litecoin (LTC) มีโอกาสลงไปแตะ 6 ดอลลาร์

วิเคราะห์ทิศทางของ BTC และ LTC

Magic ได้ทำการระบุว่า ในขณะนี้ LTC นั้นกำลังอยู่ในช่วงขาลงในระยะยาว (Long-term Descending Channel) ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนกรกฎาคมของปี 2018 เขาได้เล่าว่า LTC นั้นผ่านช่วงของการทะยานขึ้นไปแตะจุดสูงสุด, ร่วงลงมา, ฟื้นตัวเล็กน้อย, ขึ้นไปแตะจุดสูงสุด และทะยานขึ้นไปจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง โดยในทุก ๆ ครั้งนั้นก็มีจุดต่ำสุด (Lows) ที่ต่ำลงไปเรื่อย ๆ ด้วยเหตุผลนี้เอง ที่ Magic สรุปว่า LTC จะไปอยู่ในราคาที่ 6 ดอลลาร์ได้

เขาได้วิเคราะห์ในรูปแบบเดียวกันกับ BTC ว่า มันอยู่ในสภาพเดียวกับ LTC เลยที่เป็นขาลงในระยะยาว และด้วยเหตุผลเดียวกันนั้นราคาของมันก็อาจลงไปแตะได้ต่ำถึง 1,100 ดอลลาร์

การที่ราคาร่วงลงหนักดีอย่างไร ?

Magic ได้อธิบายในทวีตต่อมาว่า ทำไมเขาถึงคิดว่าการที่ลงมาต่ำในระดับที่เขาวิเคราะห์นั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับวงการคริปโต:

“พวกเราจำเป็นต้องลงต่ำกว่านี้ เพื่อที่จะกวาดล้างทำความสะอาดวงการคริปโตให้ปลอดจากโปรเจกต์ Shitcoin และการต้มตุ๋นหลอกลวงทั้งหมด พวกมันเหมือนกับปลิงที่ต้องถูกกำจัดออกไป”

Magic ไม่ใช่เพียงนักวิเคราะห์คนเดียวที่มีมุมมองแบบนี้ นาย Travis Kling ผู้ก่อตั้ง Ikigai กองทุน Hedge Fund คริปโต ได้เชื่อเช่นกันว่า อุตสาหกรรมคริปโตนั้นยังไม่พร้อมสำหรับการทะยานขึ้นในครั้งต่อไป เนื่องจากขาลงยังไม่ถึงจุดสิ้นสุดนั่นเอง

เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา นักวิเคราะห์จาก JP Morgan สถาบันการเงินระดับโลกก็ได้ทำนายเช่นกันว่า “ราคา Bitcoin อาจไปแตะ 1,260 ดอลลาร์ได้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น