<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐีพันล้าน Mike Novogratz มั่นใจตลาดคริปโตฟื้นแน่, อัตราการพัฒนาก้าวกระโดด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain
  • อดีตผู้จัดการกองทุน hedge fund จาก Wall Street นาย Mike Novogratz เชื่อว่าราคาของเหรียญ cryptocurrency ในตลาดจะยังคงตกต่ำในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึง
  • เขามีความมั่นใจว่าตลาดจะฟื้นตัวแน่นอนในท้ายสุด เนื่องจากว่ามีอัตราการพัฒนาของโปรเจ็คที่เป็นจำนวนมากที่กำลังทำอยู่

อดีตหุ้นส่วนของ Goldman Sachs นาย Mike Novogratz ได้ออกความเห็นของเขาเกี่ยวกับตลาด cryptocurrency ที่จะฟื้นคืนขึ้นมาในท้ายสุดแน่นอน เนื่องจากว่ามันมีการพัฒนาโปรเจ็คเป็นจำนวนมหาศาลในขณะนี้ “แบบเงียบ ๆ”

แม้ว่านาย Mike จะไม่คิดว่าราคาตลาดเหรียญคริปโตจะพุ่งขึ้นในอีกอย่างน้อย 2-3 เดือนที่จะถึงแต่เขาก็ค่อนข้าง “มั่นใจ” ว่าตลาดขาขึ้นจะกลับมาในท้ายสุดแน่นอน โดยคาดว่าจะได้เห็นสถาบันการเงินใหญ่ ๆ กระโดดเข้ามาในตลาดคริปโตนี้ในอีก 2-3 เดือน เขายังกล่าวว่ามันจะต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน หากทางนักลงทุนสถาบันจะเคลื่อนไหว

ซึ่งก็แน่นอน Bakkt หรือแพลทฟอร์มให้บริการซื้อขาย Bitcoin Futures จาก Intercontinental Exchange (ICE) นั้นอาจกำลังพัฒนาโปรเจ็คของพวกเขาอยู่ ตามที่นาย Mike กล่าว โดยในการระดมทุนครั้งแรกนั้น ทาง Bakkt สามารถที่จะปิดการระดมทุนไปได้ที่ 182.5 ล้านดอลลาร์จาก “นักลงทุนที่เชื่อมั่นในสินทรัพย์ดิจิทัล”

การร่วมมือกับบริษัทใหญ่ ๆ อย่างเช่น Starbucks

นักลงทุนจาก Bakkt นั้นประกอบไปด้วยแผนก venture capital จาก Microsoft, Pantera Capital, Galaxy Digital, Horizon Ventures, CMT Digital, Protocol Ventures และอื่น ๆ อีกมาก เมื่อปีที่แล้ว CEO ของ Bakkt นาย Kelly Loeffler กล่าวว่า

“ตอนนี้สิ่งที่ทาง Bakkt กำลังโฟกัสคือการทำให้นักลงทุนสถาบันสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลได้ รวมถึงพ่อค้าและผู้บริโภค และเราได้ขยายวิสัยทัศน์ของเราในส่วนนั้นแล้ว ด้วยการร่วมมือกับบริษัทใหญ่ ๆ อย่างเช่น Starbucks”

แม้ว่าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของแพลทฟอร์ม Bakkt นั้นจะถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากการ shutdown ของรัฐบาลสหรัฐฯ รวมถึงความล่าช้าอื่น ๆ ของขั้นตอนในการพิจารณาอนุมัติของ Commodity Futures Trading Commission (CFTC) แต่เราก็ยังได้เห็นการพัฒนาในแง่อื่น ๆ อีก โดยเมื่อเดือนธันวาคมปี 2018 ที่ผ่านมา นาย Loeffler ได้เผยให้เห็นว่ามี clearinghouse รวมถึงลูกค้าใหญ่ ๆ “ที่ยังคงเข้ามาร่วมโปรเจ็คกับ Bakkt” อีกด้วย

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคมปี 2018 นาย Mike Novogratz เคยออกมาทำนายว่าราคาของ “Bitcoin จะทำ All Time High ในไตรมาสที่ 1 หรือ 2 ปี 2019” พร้อมเสริมว่า “ผมคิดว่าในไตรมาสที่ 1 และ 2 ของปี 2019 ทุนจากสถาบันการเงินจะไหลเข้ามา และจะทำให้ Bitcoin ไปแตะจุดสูงสุดอีกครั้ง”

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเป็นแบบที่เขาคาดการณ์ไว้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น