<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยังคงมีคนขายอสังหาริมทรัพย์แลก Bitcoin แม้ว่าตลาดจะเป็นขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin และรวมถึงสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ อีกมากได้มีราคาที่ลดลงกว่า 80% มาตั้งแต่ต้นปี 2018 แล้ว แม้จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น แต่กระแสการขายบ้านแลกคริปโตก็ยังคงมีขึ้นเรื่อย ๆ ท่ามกลางตลาดหมีที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์

กระแสขายบ้านแลกคริปโตยังคงมีต่อไปในปี 2019

มันถือเป็นหนึ่งในตลาดหมีที่กินระยะเวลายาวนานมากที่สุด แต่ผู้ที่รักในคริปโตเหล่านี้ยังคงหวังว่าขาลงนั้นจะจบลง ด้วยการที่ราคานั้นร่วงต่ำลง ทำให้ธุรกิจด้าน blockchain นั้นได้รับผลกระทบอย่างมาก ตามที่เราเห็นกันเมื่อไม่นานมานี้ว่ามีบริษัทด้าน blockchain เป็นจำนวนมากที่ต้อง layoff พนักงานออก รวมถึงคำค้นหาบน internet เกี่ยวกับ bitcoin นั้นก็น้อยลงอีกด้วย ทว่าอย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุก ๆ อย่างในวงการคริปโตที่เป็นขาลงเสียหมด โดยเรายังได้เห็นงานประชุมด้านคริปโตที่มีการจัดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และรวมถึงโวลลุ่มการแลกเปลี่ยนผ่านตลาด OTC ที่มีมากขึ้นอีกด้วย อีกหนึ่งเทรนด์ที่เริ่มจะเป็นกระแสแล้วก็คืออสังหาริมทรัพย์กับ cryptocurrency โดยหากย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 เมื่อตอนที่สินทรัพย์คริปโตนั้นกำลังมีราคาที่สูงนั้น ผู้คนต่างก็ขายบ้านเพื่อเอาไปซื้อ Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่น ๆ และในขณะนี้ แม้ว่าราคาได้ลดลงไปแล้วกว่า 80% ผู้คนและบริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์ก็ยังคงขายบ้านเพื่อเหรียญคริปโตเหล่านี้

บ้านไม้ในแถบ Key West รัฐฟลอริด้าที่สามารถใช้ Bitcoin ซื้อได้

 

ชาวออสเตรเลียยังคงขายบ้านแลก cryptocurrency

เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา สื่อท้องถิ่นได้รายงานถึงวิธีที่บ้านในออสเตรเลียถูกขายเพื่อแลก Bitcoin และรวมถึงเหรียญคริปโตอื่น ๆ อย่างเช่นเอเจนท์ขายอสังหาริมทรัพย์ Ray White ที่กำลังขายบ้านสามห้องน้ำสุดหรูใน Surfers Paradise ด้วยราคา 580,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 18 ล้านบาท) และเจ้าของก็ต้องการที่จะรับการจ่ายเงินเป็น BTC

นอกจากนี้ในเขต Darwin นั้นมีอพาร์ทเม้นที่ถูกตั้งขายด้วยราคาประมาณ 126 BTC หรือประมาณ 600,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 18.7 ล้านบาท) โดยป้ายโฆษณาเขียนว่า “พวกเรายินดีที่จะรับ Bitcoin หรือเหรียญคริปโตใหญ่ ๆ อื่น ๆ แทนที่จะรับเงินดอลลาร์ออสเตรเลียสำหรับการขายบ้านหลังนี้” ไม่เพียงแต่มีบ้านเท่านั้นที่ถูกขายเพื่อแลก cryptocurrrency ในออสเตรเลีย แต่ผู้คนยังสามารถซื้อส่วนหนึ่งของที่ดินด้วยเหรียญคริปโตอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีประกาศขายบ้านในเมือง Helidon รัฐ Queensland ที่เจ้าของบ้านประกาศขายมันในราคา 86,000 ดอลลาร์ ในรูปแบบ BTC “คุณสามารถที่จะซื้อบ้านหลังนี้ทั้งหมดด้วย Bitcoin”

คฤหาสน์ Surfers Paradise ในออสเตรเลียที่ถูกขายเพื่อแลกคริปโต

มีผู้คนที่ขายอพาร์ทเม้นแลกเงินดิจิทัลมากขึ้นในปี 2019

เทรนด์ดังกล่าวนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีแค่ในออสเตรเลียเท่านั้น การขายอสังหาริมทรัพย์แลก Bitcoin นั้นได้รับความนิยมมากว่าสองปีแล้ว ยกตัวอย่างเช่นในซาน ฟรานซิสโก ที่มีคนขายบ้านในราคา 3.3 ล้านดอลลาร์ด้วยป้ายโฆษณาที่บอกว่า “ผู้ขายอาจพิจารณาให้มีการจ่ายค่าบ้านในรูปแบบ Bitcoin หรือ cryptocurrency”

บ้าน Playa Colorado กำลังถูกปล่อยขาย และเจ้าของก็ยินดีรับ Bitcoin

คุณยังสามารถซื้อบ้านหรูราคา 2.3 ล้านดอลลาร์ เนื้อที่ขนาด 5,138 ตารางฟุต ขนาด 4 ห้องนอนใน Hughson รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งบ้านดังกล่าวมีที่ดินประมาณ 14 เอเคอร์ และถูกออกแบบโดย Conrad Sanchez นอกจากนี้คุณยังสามารถซื้อบ้านในแถบ Playa Colorado ด้วยเหรียญ Bitcoin แค่ 70 BTC ซึ่งคุณก็จะได้เป็นเมมเบอร์ของ private beach club and restaurant

คฤหาสน์เชอรี่สุดหรูใน California ที่ถูกขายเพื่อแลกคริปโต

บ้านและอพาร์ทเม้นไม่ได้เป็นแค่อสังหาริมทรัพย์ที่ถูกลิสต์เพื่อขายคริปโตเท่านั้น แต่ก็ยังมีที่ดินด้วยเช่นกัน โดยคุณสามารถใช้ BTC, ETH หรือ LTC เพื่อซื้อที่ดินขนาด 41 hectares ในแถบทะเลบอลติก

ที่ดินในแถบ Bouse รัฐ Arizona ที่ถูกขายเพื่อแลกเงินดิจิทัล

ดูเหมือนว่าผู้คนยังคงมองเห็นคุณค่าของเหรียญคริปโตอยู่ ซึ่งเราเห็นได้จากการที่พวกเขาเอาบ้านมาแลก แม้ว่าราคาของเหรียญเหล่านี้จะลดลงมาอย่างมากก็ตาม หรือมองในมุมกลับ บางทีอาจเป็นเพราะพวกเขามองว่าการที่ราคาของเหรียญต่ำลง จะทำให้ได้ครอบครองมันมากขึ้น?

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น