<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนคริปโตบนเว็บเทรดไทย Coin Asset เริ่ม “ระส่ำระส่าย” หลังจากไม่สามารถถอนเงินได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเวลาเกือบหนึ่งเดือนมาแล้ว หลังจากที่เว็บผู้ให้บริการกระดานซื้อขายเหรียญ cryptocurrency สัญชาติไทยนาม Coin Asset ถูกกระทรวงการคลังปฏิเสธคำขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ ซึ่งภายหลังจากนั้นทางเว็บ Coin Asset ก็ได้ทำการประกาศให้ผู้ใช้งานถอนเงินออก โดยมี deadline ให้ถอนได้วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2019 เป็นวันสุดท้าย ทว่าภายหลังจากนั้นไม่นานนักลงทุนภายในเว็บก็เริ่มออกมาบ่นด้วยความไม่พอใจว่าไม่สามารถถอนเงินออกมาจากทางเว็บได้

โดยอ้างอิงจากความเห็นของผู้ใช้งานที่ถูกโพสต์ขึ้นบนโซเชียลนั้น ส่วนใหญ่ได้มีการออกมาแสดงความไม่พอใจที่พวกเขาไม่สามารถถอนเงินออกมาได้

“ผมโอนเหรียญออกไปสิบกว่าวันแล้ว ตามเรื่องแทบทุกวัน ได้คำตอบเหมือนเดิมทุกครั้งว่ากำลังดำเนินการ แต่จะเสร็จเมื่อไรก็ตอบไม่ได้ เงียบอย่างเดียว อย่างนี้ถ้าเปิดมาใหม่แล้วใครจะเชื่อถือครับ”

กล่าวโดยหนึ่งในผู้ใช้งาน

ผู้ใช้งานรายหนึ่งได้แสดงความเห็นว่าตัวเขานั้นได้โทรไปหา ก.ล.ต. เพื่อปรึกษาในปัญหาดังกล่าว แต่ทางผู้ออกกฎหมายก็บอกให้รอก่อน เนื่องจากว่าถ้าหากยังติดต่อกับทางบริษัทได้ นั่นหมายความว่าทาง Coin Asset “อาจจะกำลังเคลียร์อยู่”

เว็บ Coin Asset เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อประมาณช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2018 โดยเป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการด้านกระดานซื้อขายเหรียญ cryptocurrency อย่างเช่น Bitcoin และรวมถึงเหรียญของบริษัทยักษ์ใหญ่ JFIN Coin อีกด้วย

เว็บไซต์ดังกล่าวได้ยื่นขอใบอนุญาตประกอบกิจการธุรกิจสินทรัพย์ไปพร้อม ๆ กับเว็บสัญชาติไทยอื่น ๆ อย่างเช่น Bx, Bitkub และ Satang Pro แต่ก็ไม่ผ่านการพิจารณา เนื่องมาจากปัญหาการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้บริหารภายในองค์กร จึงทำให้เว็บดังกล่าวต้องปิดตัวลง

ทว่าก่อนหน้านี้นายศิวนัส ยามดี ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บ Coin Asset ออกมาเผยหลังจากที่ถูกปฏิเสธใบอนุญาตว่าว่าทางทีมงานกำลังพยายามจะ  “ทำการย้ายฐานไปยังต่างประเทศชั่วคราว ซึ่งเป็นประเทศที่เราจดทะเบียนเอาไว้ และจะไม่เปิดเทรดคู่ Thai Baht อีกแล้ว และจะดำเนินการขอ License ใหม่อีกครั้งหนึ่ง”

กระนั้น ดูเหมือนว่าพวกเขาจะต้องรับมือกับนักลงทุนที่กำลังไม่พอใจอยู่ในขณะนี้ ก่อนที่จะมีการขอใบอนุญาตรอบที่สอง

ก่อนหน้านี้เมื่อสองวันที่ผ่านมา ทาง Coin Asset ได้มีการประกาศว่าจะประชุมผู้ถือหุ้นในวันนี้ ซึ่งถือเป็น “วาระเร่งด่วน” ทว่าผลการประชุมเป็นอย่างไรนั้น ทางเว็บไซต์ยังไม่ได้ประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการ

โดยในขณะที่ทำการรายงานข่าวอยู่นี้ ทางสยามบล็อกเชนได้ทำการติดต่อไปยังผู้บริหารของ Coin Asset แล้ว และทางผู้บริหารจะออกมาให้สัมภาษณ์ในตอนหลัง ซึ่งหากมีการอัพเดตเกิดขึ้น ทางสยามบล็อกเชนจะมารายงานเพิ่มเติม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น