<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Twitter นาย Jack Dorsey ย้ำอีกครั้งว่า “Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินบนอินเทอร์เน็ตในอนาคต”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter นาย Jack Dorsey ได้กล่าวย้ำใน Podcast ของนาย Joe Rogan อีกครั้งว่า เขาเชื่อว่า Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินบนอินเทอร์เน็ตในอนาคต

Bitcoin จะเป็นสกุลเงินบนอินเทอร์เน็ต

ในระหว่างการสัมภาษณ์นั้นนาย Dorsey ประกาศว่า:

“Bitcoin คือสิ่งที่เกิดขึ้นบนอินเทอร์เน็ต พัฒนาบนอินเทอร์เน็ตและทดสอบบนอินเทอร์เน็ต มันเป็นอินเทอร์เน็ต”

CEO ของ Twitter เคยกลางแบบนี้มาแล้วเมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว โดยกล่าวว่า Bitcoin คือทางเลือกสำหรับสกุลเงินทั่วไป

นาย Dorsey ยังคงเป็นผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัทด้านการชำระเงินที่ชื่อ Square ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเทรด Bitcoin ได้ และเมื่อมีการสอบถามว่าจะมีฟังก์ชันอะไรเพิ่มเติมในตัวแอปฯ หรือไม่นาย Dorsey กล่าวว่า ไม่มี

หนึ่งเดือนก่อนหน้านี้ Square ได้เปิดเผยว่ามีรายได้จาก Bitcoin กว่า 43 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2018

ระหว่างการให้สัมภาษณ์นาย Rogan ยังถามต่ออีกว่าถ้าอยากผลักดันให้ใช้ Bitcoin คุณจะเสนออะไร โดยนาย Dorsey กล่าวว่า “ดูเหมือนว่าธนาคารใหญ่ ๆ บางแห่งเริ่มที่จะพิจารณา Bitcoin แล้ว”

นาย Dorsey ยังคาดการณ์อีกว่าอินเทอร์เน็ตกำลังเปลี่ยนไป โดยข้อมูลใด ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นนั้น จะคงอยู่ถาวร โดยเขากล่าวว่า “นี่คือสิ่งที่ Blockchain ช่วยมัน เราจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบว่าเรากำลังสนใจในสิ่งนั้น ๆ” โดยเขากล่าวเพิ่มว่า:

“เรากำลังเคลื่อนไปสู่โลกที่เมื่อมีการถูกสร้างนั้น มันก็จะอยู่ตลอดกาลและจะไม่ถูกควบคุมแบบ Centralized ทุกอย่างกลายเป็น Decentralized และในทุกวันนี้พวกเราก็จะไม่สำคัญอีกต่อไป”

ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2018 ในขณะที่เขาถูกเชิญไปพูดเรื่องความโปร่งใสใน Twitter ที่คณะกรรมาธิการพลังงานและการพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกา นาย Dorsey กล่าวว่า Blockchain สามารถใช้สู้กับข้อมูลที่ผิดพลาดและหลอกลวงได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น