<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ชื่อดัง Huobi บุก Wall Street เปิดให้นักลงทุนทั่วโลกซื้อขายด้วยสกุลเงินดอลลาร์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดชื่อดัง Huobi Group กลังจะร่วมมือกับ Wall Street เป็นครั้งแรก

เว็บเทรด Huobi ก่อตั้งเมื่อหกปีที่แล้วและได้กระจายเว็บเทรดไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก บริษัทระบุว่า Huobi Group มียอดขายสะสม 1 พันล้านล้านดอลลาร์

ต่อมาบริษัท HBUS ซึ่งถือเป็นบริษัทลูกของ Huobi ที่แยกออกมาตั้งอยู่ที่สหรัฐฯ ได้ร่วมมือกับ Prime Trust ซึ่งคือบริษัทที่ให้บริการฝากและถอนสำหรับเว็บเทรดนั่นเอง

นอกจากนี้ Huobi ยังเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถเทรดคู่ USD คู่ Bitcoin USD/BTC หรือสกุลเงินคริปโตชั้นนำได้แล้วด้วย

CEO ของ HBUS นาย Frank Fu กล่าวว่า นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการร่วมมือกันกับทางสหรัฐฯ เท่านั้น

ถึงแม้ว่าพันธมิตรเหล่านี้จะไม่ได้ออกตัวเลือกด้านคริปโตที่หลากหลายหรือมีสภาพคล่องสำหรับเงิน Fiat เท่าไรนัก แต่นาย Fu ก็กล่าวว่ามีบัญชีผู้ใช้งานในสหรัฐฯ มากกว่า 60,000 บัญชีแถมยังมีบัญชีของคนจีนอีกเป็นโหลที่ลงทะเบียนผ่านพันธมิตรของพวกเขา

เจ้าหน้าที่กำกับดูแลการปฏิบัติงานบนพื้นฐานของ HBUS นาย Megan Monroe-Coleman กล่าวว่า:

“เราพัฒนากระบวนการตรวจสอบสถานะอย่างละเอียดเพื่อตรวจสอบโปรเจกต์ที่ทาง HBUS จะนำขึ้นลิสต์บนเว็บเทรด เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะเพิ่มปริมาณโทเคนและสินทรัพย์ต่าง ๆ”

ทาง HBUS ยังคงวุ่นกับการที่จะต้องปรับปรุงเรื่องการทำ KYC สำหรับคนจีนเช่นความรู้เกี่ยวกับภาษาจีนในการทำ KYC (Know Your customer) ให้คนจีนอีกด้วย

ความท้าทายในการทำตามกฎระเบียบ

Huobi สามารถให้นักเทรดชาวจีนสามารถแปลงเงินหยวนเป็นคริปโตได้ผ่านการเทรดแบบ OTC  ของ Huobi Global หลังจากนั้นก็ส่งเงินดิจิทัลไปยังเว็บ Exchange ในสหรัฐฯ เพื่อแลกเป็นสกุลเงินดอลลาร์ต่อไป

นาย Lester Li หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการลอนดอนของ Huobi Global บอกว่า เขาประเมินว่ามีลูกค้าระหว่าง 50 ถึง 200 รายทั่วโลกที่บริษัทดำเนินการโดยคนจีน แต่ต้องตั้งบริษัทต่างประเทศเพื่อหลีกเลี่ยงมาตรฐานที่เข้มงวดของจีนและการควบคุมเงินทุน

เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาหลาย ๆ อย่างของ HBUS นั้น พวกเขาวางแผนที่จะเพิ่มจำนวนพนักงานเป็นสามเท่าในปี 2019 โดยมีความสำคัญกับการปฏิบัติตามกฎระเบียบและมุ่งเน้นไปที่การสร้างพันธมิตรกับทางสถาบันทางการเงินต่าง ๆ

นอกจากนี้นาย Monroe-Coleman ยังกล่าวว่าบัญชีของนักลงทุนสถาบันจะได้รับการตรวจสอบ KYC อย่างเข้มงวดตามพระราชบัญญัติความลับธนาคาร

ก่อนหน้านี้ HBUS ได้จับมือกับสถาบันที่มีประกัน FDIC เช่นธนาคารในสหรัฐอเมริกาและ Pacific Mercantile Bank อีกด้วย

นอกเหนือจากผู้ใช้งานที่เป็นคนจีนแล้วนั้น เว็บเทรด Huobi ในสหรัฐฯ นั้นมีเป้าหมายที่จะเป็น Portal ให้ Huobi Global และคาดว่าจะมีผู้ใช้งานมากกว่า 13 ล้านคนทั่วโลก

“เราจะเริ่มต้นจากสหรัฐอเมริกา แต่วิสัยทัศน์ของเราคือการให้บริการแพลตฟอร์มระดับโลก” นาย Fu กล่าว “ผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินในสหรัฐฯ จำนวนมากได้รับการยกย่องอย่างสูง ดังนั้นเราจึงต้องการที่จะสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการเหล่านั้นให้กับนักลงทุนของเราทั่วโลกในขณะที่เรากำลังจัดการเรื่องกระบวนในการปฏิบัติที่เหมาะสม”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น