<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พยาบาลถูกจับกุมข้อหาขายยาเสพติดบน Dark Web เพื่อแลกเป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

พยาบาลในแคลิฟอร์เนียถูกจับกุมในข้อหาขายยาที่ผิดกฎหมายบน Dark Web เช่น Silk Road, AlphaBay และ Pandora เพื่อแลกกับ bitcoin ตั้งแต่ปี 2013 เธอถูกจับกุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ความสำเร็จในการขายยาผิดกฎหมายบน Dark Web

The Daily Mail รายงานว่า นาง Carris Alaine Markis ได้ขายยาโอปิเอตได้กว่า 20,000 เม็ดรวมถึงยาเสพติดร้ายแรงเช่นเฟนตานิล และมอร์ฟีนบน Dark Web

ในช่วงหกปีที่ผ่านมา พยาบาลผู้นี้กล่าวว่าเธอนั้นได้เงินจำนวนหลายหมื่นดอลลาร์จากการขายยาบน Dark Web “ผ่านร้านขายยา Online” ที่มีชื่อว่า Farmacy41

อ้างอิงจากเอกสารของศาลระบุว่านาง Markis ขายยา oxycodone, morphine pills, fentanyl patches และ hydrocone รวมไปถึงยาอื่น ๆ ธุรกิจร้านขายยาผิดกฎหมายของเธอถูกกล่าวหาว่าสร้างยอดขายได้ 393 รายการบนตลาด Pandora ซึ่งเธอมีรายได้ประมาณ 122,000 ดอลลาร์ในรูปแบบ Bitcoin และบน AlphaBay เธอขายยาได้ประมาณ 75,000 ดอลลาร์

ตามเอกสารในชั้นศาล ธุรกิจขายยาของเธอนั้น ถูกกล่าวหาว่ามีอายุยาวนานจนกระทั่งตลาด Silk Road ที่เธอขายนั้นจะถูกปิดตัวลง เธอสามารถขายยาผ่าน Silk Road ได้มูลค่าประมาณ 232,000 ดอลลาร์

ถูกตามจับได้ง่ายกว่าเงินสด

สำนักงานปราบปรามยาเสพติดของสหรัฐ (DEA) เผยว่าอาชญากรจำนวนมากมักจะใช้ Bitcoin ในการทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมายเพราะคิดว่ามันจะทำให้ติดตามไม่ได้ แต่ในความเป็นจริงนั้น มันง่ายต่อการติดตาม และมากกว่าเงินสดอีก เนื่องจากว่าทุก ๆ การทำธุรกรรมของ Bitcoin นั้นสามารถถูกตรวจสอบได้อย่างโปร่งใสบนเทคโนโลยี Blockchain ที่แม้ว่าจะไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของ address แต่ก็สามารถไล่เช็คจากปลายทางที่มีการแลกออกเป็นเงินสด (เช่นบนเว็บเทรด) และไล่กลับไปยัง address ต้นทางได้

ซึ่งจุดนี้จึงทำให้อาชญากรเริ่มหันไปใช้เหรียญ privacy coin กันมากขึ้น เนื่องจากว่ามันไม่สามารถถูกตามตัวผู้ใช้งานได้ เพราะทุก ๆ ธุรกรรมที่ทำนั้นจะถูกปกปิดเป็นความลับหมด ไม่ว่าจะเป็นจำนวนที่โอน, ปลายทางที่ถูกโอน และข้อมูลส่วนตัว

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ นาง Markis กำลังถูกคุมขังที่เรือนจำ Sacramento โดยไม่ให้มีการประกันตัว และรอการพิจารณาคดีอยู่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น