<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฟิลิปปินส์ออกกฎระเบียบ Cryptocurrency ใหม่ หวังพัฒนาอุตสาหกรรมให้ดียิ่งขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Vietnam News เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ฟิลิปปินส์กำลังจะออกกฎหมายใหม่ที่จะครอบคลุมเรื่อง Digital Token Offer (DATO) ซึ่งแนวทางดังกล่าวได้รับการกำหนดและอนุมัติจาก Cagayan Economic Zone Authority (CEZA) เพื่อมาปกป้องผู้บริโภคจากการฉ้อโกง

CEZA อนุมัติกฎหมายคริปโตเพื่อส่งเสริมนวัตกรรม

ในช่วงเวลาที่หลาย ๆ รัฐทั่วโลกกำลังมองหาวิธีที่จะควบคุมคริปโตและกำจัดสิ่งไม่ดีออกไปนั้น CEZA ซึ่งเป็นบริษัทที่รัฐบาลเป็นเจ้าของได้เปิดเผยกฎระเบียบใหม่ เพื่อปกป้องผู้บริโภคจากการลงทุน Cryptocurrency ที่หลอกลวง

กฎใหม่จะครอบคลุมถึง Digital Token Offering (DATO) ในการครอบคลุมการได้มาของ Crypto Asset ทุกประเภทรวมไปถึง Security และ Utility Token

CEO ของ CEZA นาย Raul Lambino กล่าวย้ำว่าวัตถุประสงค์หลักของการออกกฎหมายคือการสนับสนุนนวัตกรรมขณะเดียวกันก็ปกป้องผลประโยชน์ของนักลงทุนด้วยการทำให้ผู้เข้าร่วมตลาดดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเขากล่าวว่า:

“เรากำลังจัดเตรียมกฎหมายและแนวทางที่ชัดเจนที่จะส่งเสริมนวัตกรรม ในขณะเดียวกันก็มั่นใจได้ว่าผู้ปฎิบัติงานจะปฎิบัติงานได้อย่างเหมาะสม เราหวังว่ากฎหมายใหม่นี้จะเป็นการส่งเสริม Blockchain และ Crypto จากนักลงทุนสถาบันและระบบทางการเงิน”

โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้กรอบการกำกับดูแลใหม่ของ CEZA จะทำหน้าที่เป็นหน่วยงานกำกับดูแลหลักในขณะที่สมาคม Asia Blockchain และ Cryptocurrency (ABACA) จะทำหน้าที่เป็นองค์กรกำกับดูแลตนเองซึ่งมีหน้าที่นำไปปฏิบัติและบังคับใช้กฎ

รายละเอียดข้อกำหนดเรื่อง Crypto ของประเทศฟิลิปปินส์

ICO ในประเทศต้องมี Whitepaper ที่ชัดเจนรวมไปถึง “ได้รับคำแนะนำและรับรองจากผู้เชี่ยวชาญและตัวแทน DA” และอื่น ๆ

นอกจากนี้กฎระเบียบดังกล่าวกำหนดให้โทเคนที่ออกจาก ICO ทั้งหมดจะได้รับการจดทะเบียนใน “Offshore Virtual Currency Exchange (OVCE) ที่ได้รับใบอนุญาตและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต้องจัดการกับผู้ให้บริการกระเป๋า (Crypto Wallet) และผู้รับฝากเงินที่ถูกควบคุมอย่างเป็นรูปธรรม”

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าธนาคารฟิลิปปินส์กล่าวว่า “เราจะศึกษา Bitcoin อย่างใกล้ชิด” โดยเจ้าหน้าที่ของธนาคารได้ออกมากล่าวเพิ่มเติมว่า:

“ในเวลาเดียวกันเราต้องให้คำแนะนำกับประชาชนทั่วไปว่าพวกเขาต้องตระหนักถึงราคาที่ผันผวนในการทำธุรกรรมด้วย Bitcoin และนี่คือสิ่งที่พวกเราต้องศึกษาอย่างใกล้ชิด”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น