<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 3,890 ดอลลาร์ ตลาดคริปโตกลายเป็นสีเขียวอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรีญอันดับหนึ่งของโลก Bitcoin ได้เริ่มพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงห้าทุ่มของเมื่อวานที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นจากระดับ 3,500 ดอลลาร์ขึ้นไปแตะ 3,691 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 7.76% รวมถึงเหรียญ altcoin ตัวอื่น ๆ ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน และดูเหมือนว่าเหรียญที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นมากที่สุดจะเป็น Litecoin

ข้อมูลจากเว็บ Coinmarketcap เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ที่เริ่มมีโมเมนตั้มมาตั้งแต่ช่วงเวลาสี่โมงเย็นของเมื่อวาน โดยในขณะนั้นราคาได้ทะลุระดับ 3400 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ จนทะลุ 3,500 ดอลลาร์เมื่อตอนเกือบเที่ยงคืนของเมื้อวานนี้ และขึ้นไปแตะราคา 3694.58 ดอลลาร์

ที่น่าสนใจคือมูลค่าตลาดรวมของ cryptocurrency นั้นได้พุ่งจากระดับ 1.13 แสนล้านดอลลาร์ขึ้นมาแตะ 1.22 แสนล้านดอลลาร์ในเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นการแสดงความ FOMO ให้เห็นอย่างแท้จริง

ในขณะเดียวกัน เหรียญ 10 อันดับแรกก็ได้มีการเพิ่มขึ้นของราคาเช่นเดียวกัน ที่น่าสนใจคือเหรียญ Litecoin ที่พุ่งขึ้นกว่า 28% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเพิ่มจาก 34 ดอลลาร์ขึ้นไปแตะ 43.90 ดอลลาร์ ในช่วงเวลาเดียวกัน

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ Litecoin ดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่าเหรียญดังกล่าวจะหันมาใช้โพรโตคอล MimbleWimble หรือโพรโตคอลที่จะทำให้เหรียญมีความเป็นส่วนตัวเหมือนกับเหรียญ Grin และ Beam นั่นเอง

ในขณะเดียวกัน เว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin สัญชาติไทยอย่าง Bx ก็ได้มีการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin เช่นเดียวกัน โดยเพิ่มขึ้นมาจากระดับ 105,000 บาท ขึ้นไปแตะ 110,890 บาท ก่อนที่จะพักตัวลงมาอยู่ที่ 111804 บาท

ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่าการขึ้นของราคาครั้งนี้จะเป็นเพียงแค่การ correction ในระดับใหญ่หรือไม่ หรือเป็นการสลับไปเป็นขาขึ้น หลังจากที่จบตลาดหมีแล้ว ไม่มีใครทราบได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น