<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ZCoin เริ่มเป็นที่นิยม? หนังซีรีย์ชื่อดัง Greenleaf กล่าวถึงเหรียญว่า “เติบโตอย่างรวดเร็ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตเคอเรนซี่แบบมีความเป็นส่วนตัวสูงที่มีคนไทยเป็นผู้ก่อตั้งและพัฒนา ZCoin ดูเหมือนว่าจะได้ที่ประกาศศักดาเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแห่ง เมื่อหนักซีรีย์ชื่อดัง Greeleaf นั้นมีการกล่าวถึงเหรียญดังกล่าว

โดยอ้างอิงจากเฟสบุ๊คส่วนตัวของนายปรมินทร์ อินโสม หรือผู้ก่อตั้งเหรียญอันดับ 91 ของโลกที่ว่านี้ เขาได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอดังกล่าว โดยตั้งชื่อมันว่า “Zcoin on Greenleaf SE3E5”

หนังซีรีย์ดังกล่าวถูกสร้างโดยนาย Craig Wright แต่ทว่าเป็นคนละ Craig Wright กับผู้ที่แอบอ้างตัวเองเป็น Satoshi Nakamoto โดยหนังเรื่องนี้จะเป็นการเล่าเรื่องราวดรามาของครอบครัว Greenleaf ที่เต็มไปด้วยความลึกลับ พิศวง กลลวง และการโกหกมากมาย หนังดังกล่าวได้รับคำชมจากผู้รีวิวมากมาย ไม่ว่าจะจาก IMDB และ TV.com

นาย Craig Wright ผู้สร้างหนัง Greenleaf

โดยใน Season ที่ 3 Episode ที่ 5 ของ Greenleaf จะมีการพูดคุยของชายผิวดำสองคน ซึ่งก็คือ Percy และ James ที่ได้พูดคุยว่านาง Rochelle กำลังลงทุนใน Cryptocurrency พร้อมกล่าวว่า

“Zcoins, Bitcash มันเป็นตลาดใหม่ทั้งหมด และมันก็เติบโตอย่างรวดเร็ว เร็วกว่าหญ้าเสียอีก”


นายปรมินทร์ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนโดยเผยว่าทางเขานั้นไม่ได้จ่ายเงินสปอนเซอร์ให้กับทางหนังซีรีย์แต่อย่างใด โดยเขากล่าวว่า

“ไม่ได้ sponsor เลยครับ เอาจริง ๆ เพื่อนส่งมาให้ครับเขาดู แล้ว บอกมา ผมเลยต้องมาเปิดดูว่าพูดถึงจริงไหม”

ที่น่าสนใจคือ ก่อนหน้านี้เขาเคยมีปัญหากับนาย Craig Wright (ผู้ที่อ้างตัวว่าเป็น Satoshi) เนื่องจากว่านาย Craig นั้นออกมากล่าวโจมตีเหรียญคริปโตที่มีความเป็นส่วนตัวสูงว่า “เป็นสิ่งที่งี่เง่าที่สุด” จนทำให้ผู้ก่อตั้งของ ZCoin ต้องออกมาตอบโต้ผ่าน Facebook ของตัวเอง โดยกล่าวว่าการกระทำของนาย Craig คือการประกาศสงคราม และเหรียญที่เขาสนับสนุนอย่าง Bitcoin SV จะ “ไม่มีวันที่จะได้เข้ามามองเห็นแสงสวางในประเทศไทยแน่”

กระนั้น เหรียญดังกล่าวก็ยังอยู่บนอันดับที่ 91 ของโลก อ้างอิงจาก Coinmarketcap โดยปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 33.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งห่างไกลจาก Bitcoin SV ของนาย Craig ที่ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 11 ของโลก และมีมูลค่าตลาดรวมที่ 1.1 พันล้านดอลลาร์

ปัจจุบันเหรียญ Zcoin มีราคาอยู่ที่ 4.96 ดอลลาร์ หรือประมาณ 155 บาท ซึ่งร่วงลงมาจากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 141 ดอลลาร์ หรือ 4,400 บาทเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปี 2017 โดยในขณะนั้นแทบจะทุก ๆ เหรียญในตลาดคริปโตก็ได้มีการเพิ่มขึ้นของราคา และร่วงลงมาจากจุดสูงสุดเช่นเดียวกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น