<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Changpeng Zhao ทวิตว่า “เรายังอยู่ในจุดเริ่มต้นของการปฏิวัติ” พวกคุณยังไม่ตกรถอะไรทั้งสิ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐีนาย Changpeng Zhao CEO ของเว็บเทรดคริปโตชื่อดัง Binance ได้ทวิตว่า เรายังอยู่ในจุดเริ่มต้นของการปฏิวัติด้วยสกุลเงินดิจิทัลเท่านั้น” ดังนั้นพวกคุณยังไม่พลาดหรือตกรถอะไรทั้งสิ้น

ยังเป็นจุดเริ่มต้น

นาย Zhao กล่าวกับแฟนคลับของเขาบน Twitter ว่า เขาเริ่มรู้จัก Bitcoin ตั้งแต่ 2013 ซึ่งในตอนนั้น Bitcoin ยังคงเป็นเทคโนโลยีที่คลุมเครือและไม่ชัดเจนอยู่เลย

ราคา Bitcoin ในตอนนั้นอยู่ในช่วง 13 ถึง 947 ดอลลาร์ ซึ่งปัจจุบันราคา Bitcoin อยู่ที่ 3,600 ดอลลาร์

คุณยังไม่เห็นอะไร

นาย Zhao กล่าวว่าพวกคุณยังไม่ตกรถหรอก โดยเขากล่าวว่า:

“ย้อนกลับไปปี 2013 ผมมาสายเกินไป ผมหวังว่าจะเริ่มเร็วเหมือนคนอื่น ๆ และผมจะพูดสิ่งนี้กับทุก ๆ คน แต่จริงแล้ว พวกเรายังอยู่ในจุดเริ่มต้น เป็นจุดเริ่มต้นของการเริ่มต้นการปฏิวัติ”

นาย Erik Voorhees

นาย Zhao ได้ทวิตข้อความดังกล่าวหลังจากที่ CEO ของ Shapeshift มาตอบในทวิตของเขาว่า:

“ไม่มีใครสามารถทำได้ เราได้รับแรงบันดาลใจและความสำเร็จอันน่าเหลือเชื่อจาก Binance เพราะใช้เวลาเพียง 1.5 ปีก็สำเร็จแล้ว นาย Zhao มันยอดเยี่ยมมาก พยายามมันต่อไป”

เว็บเทรด SHAPESHIFT ไล่พนักงานออก 1 ใน 3

นาย Erik Voorhees CEO ของ Shapeshift ได้ประสบกับ Crypto Winter อย่างรุนแรง และได้ทำการเลิกจ้างพนักงานหนึ่งในสามของบริษัท ซึ่งบริษัทประกอบไปด้วยพนักงาน 37 คนเท่านั้น ซึ่งเป็นความผิดพลาดของราคา Bitcoin ในปี 2018 ที่ผ่านมานั่นเอง

ถึงแม้ว่าตลาดคริปโตจะได้รับผลกระทบอย่างหนัก แต่วิสัยทัศน์ต่อคริปโตของนาย Changpeng Zhao ก็ยังคงมองว่าคริปโตนั้นมา Disrupt อุตสาหกรรมทั้งหมดรวมไปถึงระบบการเงินดั้งเดิมอยู่ดี

นาย Zhao เคยกล่าวว่าเว็บ Binance ของเขาจะอยู่ไปอีก 100 ปีไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ตาม

นาย Tim Draper: คริปโตจะมาเป็นอนาคต

นาย Tim Draper ก็มีมุมมองคริปโตในทางบวกเช่นกัน นาย Draper คาดการณ์ว่าคริปโตจะสามารถแซงหน้าสกุลเงิน Fiat ได้ โดยจะมาแย่งเป็นสองในสามของมูลค่าสกุลเงินทั่วโลก โดยเขากล่าวว่า:

“เมื่อพวกเราสามารถใช้จ่ายกันอย่างง่าย ลงทุนหรือทำสิ่งที่เราต้องการได้อย่างง่ายดายด้วยสกุลเงินดิจิทัลพวกนี้ และด้วยตัวมันเองมันสามารถลดค่าใช้จ่ายให้คุณได้ คนอื่น ๆ ก็จะย้ายมาใช้ คริปโต พวกเขาจะหนีจากสกุลเงินแบบดั้งเดิมหรือที่เรียกกันว่า Fiat นั่นแหละ และนี่เป็นสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น ถ้าเรายังยึดติดกับสกุลเงินดั้งเดิมจะเป็นอะไรที่ผิดพลาดมาก”

และเขายังเคยกล่าวว่าราคา Bitcoin จะไปแตะที่ 250,000 ดอลลาร์ภายในปี 2022 เขาให้เหตุผลว่า:

“ผมคิดว่าทางรัฐบาลสามารถเปลี่ยนแปลงวิธีในการทำธุรกิจได้ ถ้าพวกคุณใส่เทคโนโลยีเข้าไปด้วยกัน คุณจะมีโทเคนที่มันสามารถใช้ได้ทั่วโลกและยังคงเป็น Decentralized และโทเคนเหล่านั้นก็จะไปอยู่บนบัญชีกลางที่เรียกว่า Blockchain ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องไปทำรายการเดินบัญชีให้ยุ่งยากเพราะมันเสร็จเรียบร้อยแล้ว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น