<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คนเท็กซัสสามารถชำระค่าไฟฟ้าด้วยสกุลเงินคริปโตเช่น Ethereum หรือ Dai ได้แล้ว ลดเวลาการชำระเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา GridPlus Energy (บริษัท ในเครือของ Consensys) ได้ออกแถลงการณ์ว่าอนุญาตให้ลูกค้าสามารถชำระค่าไฟฟ้ารายเดือนผ่านคริปโตเช่น Ethereum หรือ Dai ได้

จ่ายค่าไฟฟ้าด้วยคริปโต

โดยตัวเลือกดังกล่าวนี้จะมีแค่ Centerpoint and Oncor ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการส่ง (Delivery) มอบ (TSDP) ที่ใหญ่ที่สุดในรัฐเท็กซัส

ลูกค้า GridPlus ที่อาศัยอยู่ในภูมิภาคดังกล่าวจะสามารถชำระค่าไฟฟ้าด้วยวิธีการต่าง ๆ ดังนี้:

  • Ethereum (ETH)
  • Dai Stablecoin
  • Credit Cards
  • Cash Deposits

แต่หากตัวเลือกข้างบนไม่เพียงพอ GridPlus ประกาศว่ากำลังจะเพิ่ม Bitcoin ในเร็ว ๆ นี้และจะใช้ Interface แบบดั้งเดิมในการชำระเงินในอนาคตอันใกล้

การชำระด้วยคริปโต เป็นอนาคตของการเงิน

อ้างอิงจากประกาศของผู้บริหาร GridPlus Energy เมื่อเร็ว ๆ นี้ กล่าวว่า บริษัทจะเสนอทางเลือกการชำระเงินที่ไม่เหมือนใครให้กับลูกค้าเช่น “ราคาคงที่-ชำระทีหลัง” ไม่เพียงแค่นั้นในอนาคตทางพวกเขายังคงวางแผนที่จะใช้ Plasma Chain เข้ากับ Module การชำระเงินแบบดั้งเดิมอีกด้วย

นอกจากนั้น GridPlus ยังวางแผนที่จะใช้ประโยชน์จาก Blockchain เพื่อให้สามารถย่นระยะเวลาชำระให้เหลือเพียง 15 นาทีแทนระยะเวลาการจ่ายแบบรายเดือนอีกด้วย โดยพวกเขากล่าวว่า:

“การเปลี่ยนแปลงราคาอย่างมีนัยสำคัญ สามารถเกิดขึ้นได้ในตลาดแบบ Real time นี้  เมื่อเรานำมาคิดเฉลี่ยในอัตรา Real Time มันก็จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน เมื่อเทียบกับการล็อคราคาคงที่”

นี่อาจเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับอุตสาหกรรมด้านคริปโต เพราะว่า GridPlus เป็นบริษัทแบบดั้งเดิม แต่เริ่มที่จะนำระบบการชำระเงินแบบคริปโตเข้าไปร่วมกับการชำระเงินแบบดั้งเดิมแล้ว และนั่นเป็นการบ่งบอกที่ดีว่าคริปโตเริ่มได้รับการยอมรับเป็นอย่างมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น