<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศยักษ์ใหญ่ที่จับมือกับ Ripple เตรียมเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าช่วงปีนี้ Ripple จะรุกหนักมาก ด้วยการไล่พาร์ทเนอร์กับบริษัททั่วโลก รวมถึงมีมูลค่าคลาดรวมของเหรียญ XRP ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย ล่าสุดนั้นบริษัทผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) อย่าง UAE Exchange ของ Finablr และ Unimoni ที่ก่อนหน้านี้เคยร่วมมือกับ Ripple นั้น ได้ออกมาประกาศเปิดตัวบริการโอนเงินระหว่างประเทศโดยใช้เทคโนโลยีของ Ripple แล้ว

บริษัท Finablr เป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่เคยร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ของไทย ซึ่งไทยพาณิชย์นั้นยังเคยนำเอาระบบของ Ripple มาใช้ด้วยเช่นกัน

โดยอ้างอิงจากการประกาศของทาง Finablr เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเขากล่าวว่าจะให้บริการด้านการโอนเงินระหว่างประเทศโดยใช้ RippleNet นอกจากนี้ยังมีแผนการที่จะขยายสาขาไปยังประเทศอื่น ๆ อีกด้วย

นาย Promoth Manghat ผู้บริหารระดับสูงของ Finablr กล่าวว่า

“การนำ blockchain มาใช้จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการโอนเงินและมอบประสบการณ์การชำระเงินที่ต่อเนื่อง, รวดเร็วและปลอดภัย”

ด้วยการที่ตลาดการโอนเงินในเอเชียใต้นั้นมีมูลค่ารวมอยู่ประมาณ 6.13 แสนล้านดอลลาร์ การร่วมมือกันระหว่าง Ripple และ Finablr นั้นอาจส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตก็เป็นได้ ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อตัวเลขดังกล่าวข้างต้นนั้นมาจากคนงานในตะวันออกกล่าวที่ต้องการโอนเงินออกนอกประเทศนั่นเอง

ยิ่งไปกว่านั้น บริการโอนเงินระหว่างประเทศแบบธรรมดาทั่วไปนั้นมักจะมีข้อเสียในหลาย ๆ ข้อ เช่นความล่าช้า, ค่าธรรมเนียมที่แพง ดังนั้นการนำเอาเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ในระบบการโอนเงินแบบเก่านั้นจะช่วยทำให้หลาย ๆ ฝ่ายได้รับประโยชน์จากตรงส่วนนี้ด้วย

ก่อนหน้านี้นาย Promoth Manghat เคยออกมากล่าวเมื่อเดือนธันวาคมปี 2018 ว่า

“เทคโนโลยี Blockchain นั้นมีศักยภาพในวงการนี้สูงมาก แต่มันจะต้องมีขั้นตอนอีกหลายขั้นตอนที่ยาวนาน ก่อนที่มันจะได้รับการยอมรับจากคนหมู่มาก “เราคาดการณ์ว่า มันจะเริ่มใช้งาน Ripple ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2019 กับธนาคารในเอเชีย 1 หรือ 2 แห่ง มันจะทำให้การทำธุรกรรมรอบโลกสามารถเป็นจริงได้มากขึ้นจากทั่วโลกไปยังเอเชีย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น