<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้นส่วนของ Ripple นาม SendFriend ระดมทุนได้ 1.7 ล้านดอลลาร์จากยักษ์ใหญ่ทางการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SendFriend หุ้นส่วนของ Ripple บอกว่าเพิ่งระดมทุนได้ 1.7 ล้านดอลลาร์จาก MasterCard Foundation, Barclays, MIT Media Lab และ Ripple

เพิ่งระดมทุนได้

แพลตฟอร์ม SendFriend สร้างมาเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการส่งเงินไปยังต่างประเทศเป็นอย่างมาก และตอนนี้จะสามารถส่งเงินจากสหรัฐฯ ไปยังฟิลิปปินส์ได้แล้ว

นาย David Lighton ผู้ก่อตั้ง SendFriend กล่าวว่าบริการดังกล่าวมีกำหนดเปิดตัวในอีกประมาณหนึ่งเดือน โดยจะกำหนดมาตรฐานใหม่ที่ราคาถูกกว่าเดิม โดยราคาถูกกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมถึง 65 เปอร์เซ็นต์

SendFriend จะใช้ xRapid ของ Ripple ซึ่งจะใช้สินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง XRP เป็นสะพานเชื่อมต่อในการชำระเงินนั่นเอง

ระบบนี้จะช่วยให้ SendFriend นั้นสามารถหลบหลีกระบบธนาคารได้ โดยจะสามารถแปลงสกุลเงิินดอลลาร์เป็น XRP และส่งสินทรัพย์ดิจิทัลนี้ไปยังฟิลิปินส์และจะแปลงกลับเป็นเปโซฟิลิปินส์ทันที

กระบวนการนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้ระยะเวลาเพียงแค่สองสามนาที โดยเวลาที่ใช้สินทรัพย์ XRP ลดลงเหลือไม่กี่วินาทีเท่านั้น

โปรเจกต์นี้ได้รับรางวัลจาก MIT Media Lab Translational Innovation Alliance โดยมีผู้สนับสนุนรวมไปถึง Techstars, 2020 Ventures, 8 Decimal Capital, TaiYou Fund และ Mahindra Finance

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า CEO แพลตฟอร์ม Abra กล่าวว่าใช้ XRP ซื้อหุ้นสหรัฐฯ ได้ ซึ่งตรงนี้อาจแสดงให้เห็นแล้วว่าสถาบันทางการเงินหรือแพลตฟอร์มด้านการเงินเริ่มหันมาใช้ Ripple อย่างจริงจังแล้ว และ Ripple ยังเคลมว่า “xCurrent เอาชนะ SWIFT ได้มากกว่า 90%” พร้อมผลักดันให้สถาบันต่าง ๆ หันมาใช้ XRP มากขึ้น อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น