<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“มูลค่าของโทเคนดิจิทัลส่วนใหญ่จะกลายเป็นศูนย์” กล่าวโดย CEO Digital Currency Group

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก CNBC ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานาย Barry Silbert CEO และผู้ก่อตั้ง Digital Currency Group และ Grayscale Investments กล่าวว่าโทเคนดิจิทัลส่วนใหญ่จะหมดค่าในระยะยาว

หมดค่า

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC นาย Silbert กล่าวว่า “ผมไม่ได้เชื่อในเงินดิจิทัลซะส่วนใหญ่และเชื่อว่าราคาในหลาย ๆ เหรียญจะตกเหลือศูนย์” และ ICO ที่ระดมทุนกันไปนั้นมันจะเป็นเพียงการระดมทุนหาเงินเท่านั้น แต่มันจะไม่มีประโยชน์

ICO ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปี 2017 ถึงต้นปี 2018 ซึ่งมันแปรผันตามราคาของ Bitcoin ที่ลดลงรวมไปถึงหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐนั้น ได้เข้ามาปราบปรามโปรเจกต์ต่าง ๆ ที่ดำเนินการภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph รายงานข้อมูลจาก CoinSchedules ว่าการระดมทุน ICO ในเดือนที่ผ่านมามีมูลค่าน้อยกว่ามากถ้าเทียบกับมกราคม 2017

ถึงเขาจะมีมุมมองเชิงลบเกี่ยวกับ ICO แต่เขาก็ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับ Bitcoin ถึงแม้ว่าเขาจะมองว่า Bitcoin มีกราฟราคาที่น่าเกลียด ในความคิดของเขาแต่มันก็สามารถกลายเป็นทองคำดิจิทัลได้

ส่วนนาย Novogratz ก็ออกมากล่าวถึง Bitcoin ว่ามันมีศักยภาพในการเก็บมูลค่า โดยเขากล่าวว่า:

“มีธาตุกว่า 118 ตัวบนตารางธาตุ แต่มีทองคำเพียงหนึ่งเดียว Bitcoin เป็นทองคำดิจิทัล ซึ่งจะเป็นที่ที่เก็บเงินที่มีค่ามาก ไม่ใช่สกุลเงินดอลลาร์หรือเงินจีน”

ปัจจุบันเหรียญ ERC-20 ของ Ethereum มีอยู่ประมาณ 1,040 โทเคน และทุก ๆ เหรียญมีโอกาสที่ราคาของมันจะเหลือ 0 อ้างอิงจากนาย Barry Silbert

Digital Currency Group ของ Silbert เป็นหนึ่งในหลาย ๆ ประเทศที่ก่อตั้งสมาคม Blockchain ซึ่งเป็นกลุ่มที่จะมาเป็นตัวแทนของอุตสากหรรมด้าน Blockchain ที่วอชิงตัน ดีซี สมาชิกผู้ก่อตั้งคนอื่น ๆ ขององค์กร ได้แก่เว็บเทรดคริปโตชื่อดัง Coinbase และบริษัท Startup อย่าง Protocol Labs

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น