<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดราคาเหรียญ XLM อาจพุ่งอย่างรุนแรง หลังการประกาศของ IBM ที่จะทำให้ Ripple กลัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Alex Morris หรือผู้เชี่ยวชาญด้าน Cryptocurrency ได้ออกมาวิเคราะห์ถึงความเป็นได้ของราคาเหรียญ Stellar (XLM) ผ่านเว็บไซต์ u.today โดยเขาคาดว่าการออกมาประกาศของ Microsoft นั้นจะต้องทำให้เหรียญอันดับสามของโลกในปัจจุบันอย่างเช่น Ripple นั้นต้อง “ผวา”

ล่าสุดทางบริษัท IBM วางแผนการณ์ใหญ่สำหรับ Blockchain World Wire ขยายระบบ Stellar ซึ่งเป็นระบบการชำระเงินข้ามประเทศของบริษัทที่ได้เปิดตัวออกมาในเดือนกันยายน คุณ Jesse Lund หัวหน้าฝ่ายโซลูชั่น Blockchain ของ IBM ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าจะมีประกาศจากบริษัทออกมาอีกหลายประการด้วยกัน ซึ่งเขาได้ออกมาบอกเป็นนัย ๆ ว่าสิ่งที่ทางบริษัทจะออกมาประกาศนั้นอาจจะทำให้ราคาของ XLM พุ่งสูงขึ้น

ร่วมมือกับธนาคารมากกว่า 40 แห่ง

Blockchain World Wire เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่มีอิทธิพลในระบบการชำระเงินข้ามชาติที่มีวัตถุประสงค์เพื่อกำจัดตัวกลางของธนาคารออกไป ซึ่ง XLM นี้เป็นเครื่องมือที่สำคัญในระบบนิเวศการชำระเงินข้ามชาติ ด้านนาย Lund ได้ออกมากล่าวว่า Blockchain World Wire จะซัพพอร์ตประเทศกว่า 50 ประเทศให้ก้าวออกมาจากกรอบแนวคิดเดิม ๆ และร่วมมือกับธนาคารกว่า 40 แห่ง เป้าหมายคือบริษัทจะเข้ามาเป็นสัดส่วนที่สำคัญของโลก ใน 3 ปีผลิตภัณฑ์ของ IBM ที่ใช้ Stellar จะถูกนำไปใช้ด้วยค่าธรรมเนียมที่ถูกและมีการทำธุรกรรมที่รวดเร็วไปสู่ทุกพื้นที่ในโลก

Blockchain World Wire จะใช้ XRP หรือไม่ ?       

จนถึงตอนนี้เครือข่ายการชำระเงินของ Stellar ยังคงใช้ระบบของ Ripple (RippleNet) ซึ่งกำลังดำเนินการเกี่ยวกับการเชื่อมต่อกับธนาคารเพิ่มมากขึ้น กล่าวคือมากกว่า 200 แห่งรวมถึงสถาบันการเงินอื่น ๆ ด้วย แต่ทาง IBM จะไม่เป็นผู้ออกเหรียญดิจิทัล ด้วยความช่วยเหลือจาก Blockchain World Wire พวกเขาต้องการที่จะนำคริปโตเคอร์เรนซีมาใช้ประโยชน์กับการชำระเงินข้ามประเทศ นอกจาก XRM แล้ว ทางบริษัทก็อาจจะใช้ Bitcoin, stablecoin หรือ XRP ด้วย สรุปแล้ว Blockchain World Wire จะซัพพอร์ตสกุลเงินมากกว่า 40 สกุลด้วยกัน

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง Stellar นั้นกำลังจะร่วมมือกับผู้ให้บริการบัตรเครดิตชื่อดัง Mastercard ในการพัฒนา Blockchain อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น