<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผยกว่าครึ่งของนักลงทุนยุค Millennial มีความเชื่อมั่นเว็บเทรดคริปโตมากกว่าตลาดหุ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดในยุค Millennial มีความเชื่อมั่นในเว็บเทรดคริปโตมากกว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯ ข้อมูลนี้ถูกรวบรวมจาดแพลตฟอร์ม Forex ชื่อดัง eToro เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

มั่นใจเว็บเทรดคริปโตมากกว่า

43 เปอร์เซ็นต์ของนักเทรดคริปโตยุค Millennial ระบุว่ามีความเชื่อมั่นน้อยลงกับตลาดหุ้นแบบดั้งเดิม ในขณะที่ความเชื่อมั่นในเว็บเทรดคริปโตมากกว่า รายงานระบุว่า 93 เปอร์เซ็นต์ของนักเทรดยุค Millennial กล่าวว่าพวกเขาจะลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้นหากสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมเสนอตัวเลือกดังกล่าว

ในขณะเดียวกันอีก 71 เปอร์เซ็นต์ของนักเทรดยุค Millennial กล่าวว่าพวกเขาจะเริ่มเทรดคริปโตถ้ามันถูกเสนอโดยสถาบันแบบดั้งเดิม

รรมการผู้จัดการของ eToro สหรัฐฯ นาย Guy Hirsch กล่าวว่าความเชื่อมั่นในตลาดหุ้นแบบดั้งเดิม กำลังย้ายเข้าสู่ตลาดคริปโตแล้ว

“การเปลี่ยนแปลงไม่ได้และ Blockchain ทำให้เกิดการตรวจสอบอย่าง Real-time และช่วยในการลดต้นทุนและมันคุ้มค่า นั่นแหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมคนยุค millennial และ Gen X ถึงรับรู้เว็บเทรดคริปโตมากกว่าเว็บเทรดแบบดั้งเดิม” นาย Hirsch กล่าว

45 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามแสดงความสนใจในการจัดสรรสกุลเงินดิจิทัลสำหรับการเกษียณอายุ 401(k)  โดยต้องการตัวเลือกในการรับเงินเป็นคริปโต

งานวิจัยที่ตีพิมพ์เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาพบว่าการลงทุนสกุลเงินดิจิทัลนั้นได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่คนรุ่น Millennial โดยสามารถรับรายได้ที่ 75,000 ถึง 99,999 ดอลลาร์ต่อปี

การสำรวจรวบรวมคำตอบจากชาวอเมริกันกว่า 1,000 คนที่มีอายุระหว่าง 18 และ 80 เกือบ 40 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าผู้มีอิทธิพล (Influencer) ทำให้พวกเขาเข้ามาลงทุนในคริปโต และอีก 35 เปอร์เซ็นต์ถูกล่อลวงเข้าตลาดคริปโตด้วยคำว่า Fear of Missing Out (FOMO)

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น