<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัปเดต: 5 อันดับเมืองที่เป็นมิตรกับ Bitcoin มากที่สุดในโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin ได้เกิดขึ่นมาตั้งแต่ปี 2009 โดยตอนนี้ก็เป็นระยะเวลาเหกือบสิบปีที่แ้ล้วที่คริปโตชื่อดังอย่าง Bitcoin นั้นเกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้

คำถามก็คือการยอมรับในตัว Bitcoin มันเริ่มมีให้เห็นบ้างหรือยัง แล้วเมืองไหนในโลกนั้นที่เป็นมิตรกับ Bitcoin บ้าง

ได้มีการจัด 5 อันดับเมืองที่เป็นมิตรกับ Bitcoin โดยเป็นการวัดจากจำนวนตู้ Bitcoin ATM ร้านค้าที่รับ Bitcoin และความหนาแน่นของประชากรที่เกี่ยวข้องกับตู้ ATM Bitcoin ด้วย

ลอสแองเจลิสสหรัฐอเมริกา

เมืองหลวงแห่งความบันเทิงของโลกและเป็นที่ตั้งของผู้คนที่ร่ำรวยที่สุดในวงการบันเทิง ลอสแองเจลิสมี Bitcoin ATM มากที่สุด โดยปัจจุบันมีจำนวนเครื่องทั้งหมด 270 เครื่อง และมีปรชากรทั้งหมด 3.9 ล้านคน

มีธุรกิจที่นอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin กว่า 800 แห่ง มีการพบปะพูดคุยเกี่ยวกับ Bitcoin มากกว่า 45 ครั้ง และด้วยความสนใจในเรื่อง Bitcoin จะทำให้ลอสแองเจลิสเฉิดฉายในเรื่องการยอมรับ Bitcoin มากกว่าเมืองอื่น ๆ บนโลก

นิวยอร์กซิตี้สหรัฐอเมริกา

นิวยอร์กเป็นเมืองที่มีประชากรกว่า 8.5 ล้านคน ทุก ๆ อย่างที่อยู่ในนิวยอร์กจะเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ไม่ว่าจะเป็นด้านแฟชั่นที่ทันสมัย เทคโนโลยี ดนตรี งานศิลปะและโรงละครโอเปร่า

ในปี 2015 ได้มีการเปิดตัว BitLicense โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนเว็บเทรดหรือธุรกิจด้านคริปโตนั่นเอง นับตั้งแต่นั้นมา Bitcoin ก็ได้เตบโตอย่างก้าวหน้าในนิวยอร์ก เพราะมีตู้ Bitcoin ATM กว่า 131 เครื่อง และมีการจัดประชุมด้านคริปโตกว่า 116 ครั้ง และมีธุรกิจมากกว่า 500 แห่งที่รับเงินด้วย Bitcoin

ซานฟรานซิสโกสหรัฐอเมริกา

ซานฟรานซิสโกเป็นที่ตั้งของ Silicon Valley ที่มีชื่อเสียงระดับโลกซึ่งเป็นตัวเลือกที่ชัดเจนสำหรับผู้ใช้ Bitcoin และเทคโนโลยีอื่น ๆ

ที่นี่ยังเป็น Host สำหรับประชากรที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain ที่ใหญ่ที่สุดและยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

แน่นอนว่า Bitcoin คือหนึ่งในนั้น ซานฟรานซิสโกมีสถานที่กว่า 111 แห่งที่ยอมรับ Bitcoin การขยายตัวของ ร้านค้าที่รับ Bitcoin นั้นสูงขึ้น ก็ไม่ได้เป็นที่น่าแปลกใจเพราะมีผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีมากมายไม่ว่าจะเป็นบริษัทดัง ๆ เช่น Apple, Facebook และ Twitter

ลอนดอน สหราชอาณาจักร

ลอนดอนกลายเป็นเมืองสำหรับ Bitcoin และเหรียญอื่น ๆ London Theatre District เป็น บริษัทตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารแห่งแรกที่อนุญาตให้ลูกค้าชำระเงินด้วย Bitcoin ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ของการยอมรับ Bitcoin ในลอนดอน

บริษัท Startup ด้าน Blockchain ในลอนดอนที่มีชื่อเสียงมากสุดคือเว็บเทรดชื่อดัง Coinfloor ลอนดอนเป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ ๆ ที่ Bitcoin กำลังกลายเป็นบรรทัดฐานอย่างรวดเร็วโดยมี 104 แห่งที่รับชำระด้วย BTC มีตู้ Bitcoin ATM กว่า 134 ตู้ โดยให้บริการกับประชาชนกว่า 8.3 ล้านคน มีการพบปะสังสรรค์เกี่ยวกับ Bitcoin บ่อยครั้งและมีสมาชิกกว่า 2,311 คน

มาดริด สเปน

เมืองหลวงของสเปนได้นำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้ ปัจจุบัน Bitcoin ได้รับการยอมรับใน 97 สถานที่รวมถึงร้านอาหารกว่า 20 แห่งร้านค้า 20 แห่งและที่พักจำนวนหนึ่ง

เว็บเทรดคริปโตที่โด่งดังในสเปนก็มีชื่อว่า Singularity-X มีบทบาทอย่างมากในการส่งเสริมให้มีการใช้ Bitcoin ในสเปน โดยมีโฆษณาระหว่างการแข่งขันฟุตบอลด้วย

แล้วเมืองไทยละ?

นอกจากนี้ประเทศไทยก็มีร้านค้าที่เริ่มรับการชำระเงินด้วย Bitcoin แล้ว โดย Crypto Beach ที่ภูเก็ตนั้นได้ให้รายละเอียดร้านค้าหรือโรงแรมต่าง ๆ ที่รับ Bitcoin เช่นร้านอาหาร Pizzaria Hut 1, Longbar Patong, Kangaroo Bar หรือโรงแรมเช่น Minatale phuket hotel อีกด้วย

ทำให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นสามารถใช้คริปโตในการจับจ่ายใช้สอยได้นั่นเอง โดยสามารถดูรายชื่อได้ที่นี่

เห็นได้ว่าการใช้งาน Bitcoin ในแต่ละเมืองนั้น ก็มีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคตเราอาจจะเห็นการใช้ Bitcoin เป็นเรื่องปกติก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น