<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IBM ออกมาทำนายราคา Bitcoin ว่าจะพุ่งอย่างรุนแรงไปแตะ 1 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jesse Lund รองประธานฝ่าย Blockchain and Digital Currencies ของบริษัท IBM จะมอง Bitcoin เป็นด้านบวก และตั้งเป้าหมายราคาไว้ที่ 1 ล้านดอลลาร์

ราคา Bitcoin มีศักยภาพหลายล้านดอลลาร์

นาย Lund ได้เผยให้เห็นถึงเป้าหมายของราคา Bitcoin ในระยะยาวที่งาน Think Conferenceในการให้สัมภาษณ์กับ Fred Schebesta

โดยเขากล่าวว่ายิ่งราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลสูงเท่าไร ความหลากหลายในการใช้งานของมันก็จะยิ่งมากขึ้น ดังนั้นเขาคิดว่าผู้คนไม่ควรที่จะโฟกัสไปที่ราคาของมัน แต่ให้มองไปที่การใช้งานของมัน

“ถ้าหากว่าราคาของ Bitcoin สูงกว่านี้ มันจะต้องมีสภาพคล่องในเครือข่ายที่มากกว่านี้แน่ เราอาจจะกำลังพูดคุยกับธนาคารในอีกเรื่องหนึ่งในตอนนี้อยู่ก็ได้ถ้าวันนั้นมาถึง”

เขากล่าวว่านักเก็งกำไรกำลังทำร้ายมูลค่าของ cryptocurrency “เพราะว่าพวกเขาคิดถึงมันในแบบผิด ๆ”

ในช่วงหลังของการให้สัมภาษณ์นั้น นาย Lund ได้ออกทำนายราคาของเหรียญคริปโตภายในช่วงก่อนถึงปีใหม่หน้า โดยเขาทำนายว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปแตะ 5,000 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตาม ในระยะยาวนั้นมันอาจจะต่างออกไป

“ผมมีคำทำนายของระยะยาว เราต้องย้อนกลับไปในการพูดคุยในส่วนของการนำไปใช้งานจริงที่สัมพันธ์กับราคา ผมเห็นมองไปข้างหน้าและคาดว่าราคาของ Bitcoin อาจไปถึงในระดับหลานล้านดอลลาร์ในวันหนึ่ง ผมชอบตัวเลขนี้ เพราะว่าถ้าหากว่าราคา Bitcoin แตะหนึ่งล้านดอลลาร์จริง นั่นหมายความว่ามันจะมีสภาพคล่องประมาณ 20 ล้านล้านดอลลาร์ในเครือข่าย ลองคิดถึงตัวเลข 20 ล้านล้านในรูปแบบสภาพคล่อง และวิธีที่มันจะมาเปลี่ยนแปลงการจ่ายเงินในอุตสาหกรรมสิ”

มุมมองของนาย Lund ก็คือ เมื่อราคาของ Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นในระดับหนึ่ง ธนาคารก็เริ่มจะหันมาเอาจริงเอาจังกับมันมากขึ้น และเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น การนำไปใช้งานจริงของมันก็จะผลักดันให้มูลค่าหลัก ๆ ของมันนั้นสูงตาม ทั้ง IBM และ R3 Corda ต่างก็กำลังทำงานอย่างหนักในการสร้างสูตรสำเร็จเพื่อการจ่ายเงินผ่านสินทรัพย์ดิจิทัล

การออกมาทำนายราคา Bitcoin ของแต่ละคนนั้นไม่ใช่เรื่องปกติอะไร และดูเหมือนว่าระดับราคาที่ 5,000 ดอลลาร์นั้นก็ไม่น่าจะใช่เป้าหมายที่หวือหวาอะไร ทว่าในอนาคตกับราคาที่ 1 ล้านดอลลาร์นั้น อะไรก็เกิดขึ้นได้ในวงการคริปโตเคอเรนซี่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น