<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีกล่าว “การตัดสินใจเรื่อง Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ จะมีผลกระทบต่อตลาดคริปโตที่เกาหลี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Korean Herald เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาระบุว่า เจ้าหน้าที่ของตลาดหลักทรัพย์เกาหลีเปิดเผยว่าตลาดคริปโตในประเทศจะได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจของคณะกรรมการ SEC สหรัฐฯ เกี่ยวกับ Bitcoin ETF

ได้รับผลกระทบ

Bitcoin ETF ที่จะเกิดขึ้นนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนในชุมชนให้การสนใจเป็นอย่างมาก เพราะถ้ามีการอนุมัติเป็นไปได้ว่าจะเป็นการส่งสัญญาณให้เกิดคลื่นลูกใหม่ของการลงทุนในอุตสาหกรรมคริปโต

ดูเหมือนว่าผลกระทบนี้จะไม่ใช่แค่เพียงสหรัฐฯ เท่านั้นแต่ยังกระทบส่วนอื่น ๆ ของโลกเช่นเกาหลีใต้ ข้อมูลนี้ได้รับจากตลาดหลักทรัพย์แห่งเกาหลีซึ่งได้พูดคุยกับ Korea Herald เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2019 อ้างอิงจากข่าวเกาหลีใต้ได้แบนการ ICO แต่ก็เฝ้าดูอย่างใกล้ชิดว่าทางสหรัฐฯ จะทำอย่างไร

เจ้าหน้าที่ที่ไม่ประสงค์ออกนามได้รายงานว่า:

“สหรัฐฯ เป็นผู้นำในตลาดคริปโต และตราสารอนุพันธ์ พวกเขามีเสียงที่จะสนับสนุน Bitcoin ETF  ซึ่งนี่เป็นเหตุผลที่เราคอยสังเกตความคืบหน้าและตอบสนองต่อการตัดสินใจของทาง SEC สหรัฐฯ กับเรื่อง Bitcoin”

นี่เป็นสิ่งที่พูดได้ว่าถ้าสหรัฐฯ อนุมัติ ETF จะสร้างผลกระทบเป็นระลอกคลื่นที่จะทำให้รู้สึกได้ทั่วโลกเช่นเดียวกับคริปโต และ Bitcoin ETF อาจกลายเป็นเรื่องธรรมดาก็เป็นได้

นอกจากเรื่องการให้ความสนใจ Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ นักลงทุนท้องถิ่นในเกาหลีก็มุ่งให้ความสนใจเกี่ยวกับ Blockchain ETF ซึ่งดำเนินการโดยไม่ได้รับการรบกวนจากทางผู้ดูแลทางการเงินของเกาหลีใต้

ยกตัวอย่างเช่นโฆษกของ Mirae Asset Global Investments บอกกับสื่อว่าบริษัทของพวกเขากำลังจัดการ Blockchain ETF ในต่างประเทศที่เรียกว่า Horizons Blockchain Technology & Hardware ETF แต่ไม่ได้ทำธุรกรรมใด ๆ จาก Bitcoin บางทีถ้าทาง SEC สหรัฐฯ ประกาศการตัดสินใจแล้วนั้น เรื่องนี้ก็จะเปลี่ยนไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น