<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin เป็นมากกว่าการเก็งกำไร สำหรับชาวเวเนซุเอลา เพราะมันสามารถหาอาหารให้พวกเขาได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

HODler ส่วนใหญ่อาจรอว่าเมื่อไรราคาคริปโตมันจะขึ้น แต่ไม่ใช่สำหรับคนในเวเนซุเอลา เพราะพวกเขาสามารถนำ Bitcoin มาช่วยชีวิตตัวเอง

Bitcoin ช่วยชีวิตผู้คนในเวเนซุเอลา

ราคา Bitcoin ได้พุ่งไปถึง 4,200 ดอลลาร์ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ประชาชนในเวเนซุเอลาไม่ได้คาดหวังว่าราคาของมันจะสูงและเก็งกำไร แต่พวกเขามองว่ามันสามารถมาช่วยชีวิตพวกเขาได้

ใน LocalBitcoins โวลุ่มการเทรดคริปโตของชาวเวเนซุเอลานั้นมีปริมาณพุ่งสูงอยู่ตลอดเวลา เพราะสถาการณ์ที่ย่ำแย่ในด้านเศรษฐกิจในเวเนซุเอลาและประธานาธิบดี Maduro ที่ได้ตัดสินใจตัดขาดกับชายแดนโคลัมเบียในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ชาวเวเนซุเอลาต้องหาที่หลบภัยแห่งใหม่

“ผมตัดสินใจที่จะตัดความสัมพันธ์กับรัฐบาลฟาสซิสต์ของโคลัมเบีย”

หลังจากที่เขากล่าวเสร็จก็ได้เต้นรำในโทรทัศน์แห่งชาติเนื่องจากทหารติดอาวุธยิ่งใส่ผู้คนที่จะพยายามให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเข้ามาในประเทศ

Bitcoin เป็นอะไรที่มากกว่าการเอาไปเก็งกำไร

คนที่ถือ Bitcoin ไว้อยู่ก็รอราคามันขึ้นอย่างใจจดใจจ่อ (ไม่ต้องมองไปที่ไหนไกลนาย John McAfee นั่นเอง) และแน่นอนว่าไม่ใช่แค่เขาเพียงคนเดียว

นาย Carlos Hernández ได้เขียนบทความลงใน New York Times เมื่อวานนี้เกี่ยวกับ Bitcoin ที่ช่วยชีวิตครอบครัวเขา เขาได้ขอบคุณความสามารถในการทำธุรกรรมของ Bitcoin จำนวนเล็กน้อยและซื้ออาหารให้กับครอบครัวของเขา

Bitcoin สามารถทำให้มีอาหารอยู่บนโต๊ะได้

สำหรับผู้ที่ติดอยู่ในประเทศเวเนซุเอลา ชีวิตคือการต่อสู้ทุกวันและเสบียงก็หายาก โลกภายนอกก็ยังห่างไกลออกไป ยกตัวอย่างเช่นคนทำงานอิสระไม่สามารถใช้วิธีการชำระเงินเช่น PayPal ได้เนื่องจากการควบคุมสกุลเงินในท้องถิ่นอนุญาตให้ธนาคารเวเนซุเอลาใช้สกุลเงินท้องถิ่นได้เท่านั้น

ชาวเวเนซุเอลาจำนวนมากกำลังค้นหาแหล่งพักพิงที่จะสามารถใช้เงินดิจิทัลได้ ซึ่งในส่วนนี้ มันไม่เกินจริงเลยที่ว่า Bitcoin ช่วยชีวิตพวกเขา

นาย Hernández ยังกล่าวอีกว่า ไม่สามารถเปลี่ยน Bitcoin เป็นสกุลเงิน Bolivar ได้เยอะเพราะว่าทางรัฐบาลยังคงตรวจสอบดารเข้ามาของเงินในบัญชี แต่ยังไม่ตรวจสอบธุรกรรมในสกุลเงินดิจิทัล

ดังนั้นคนทั่วไปที่ “HODL” ก็เพื่อที่รอมัน Moon แต่สำหรับชาวเวเนซุเอลาจะรำลึกว่า Bitcoin มีคุณค่ากับพวกเขามากแค่ไหน

“เงินไร้พรมแดน” เป็นมากกว่าคำพูดสำหรับพวกเราที่อาศัยอยู่ในประเทศที่เศรษฐกิจกำลังล่มสลายและการเผด็จการที่ล่มสลาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น