<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาด ดัชนีเหรียญ XRP อาจถูกลิสต์ขึ้นบนตลาดหุ้นอันดับสองของโลก NASDAQ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เชี่ยวชาญจาก Brave New Coin (BNC) เผยว่าพวกเขากำลังอยู่ในช่วงสุดท้ายของการพัฒนาแพลทฟอร์มดัชนี Liquid Index Fund เนื่องจากว่ามีนักลงทุนสถาบันเป็นจำนวนมากกำลังมีความต้องการในด้านคริปโต

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ตลาดหุ้นอันดับสองของโลกตามมูลค่าตลาด NASDAQ ได้เปิดตัวดัชนีตลาดของเหรียญ Bitcoin และ Ethereum (BLX & ELX) บนแพลทฟอร์มของพวกเขา ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัทด้านการวิจัย Blockchain นามว่า Brave New Coin

ดัชนี Liquid Index จาก BNC จะแสดงข้อมูลแบบ refresh ทุก ๆ 30 วินาทีของราคาเหรียญทั้งสองเหรียญดังกล่าว ซึ่งรายละเอียดของข้อมูลนั้นจะประกอบไปด้วยค่าความมั่นคง, ความหนาของออเดอร์ซื้อขาย, โวลลุ่ม, ขนาดของ ticket และอื่น ๆ อีกมาก

ดัชนี Liquid Index ของ Ripple

ซึ่งก็เหมือนกับดัชนี BTC และ ETH ดูเหมือนว่าล่าสุดจะมีการออกมาวิเคราะห์ว่าดัชนี้ราคาของเหรียญ XRP อย่าง ‘Ripple Liquid Index Fund’ (RLX) นั้นก็อาจจะมีแนวโน้มมาให้เห็นบ้างเช่นกัน โดยทาง BCL นั้นได้เผยว่าพวกเขากำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการพัฒนาตัว RLX ที่ว่านี้

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีรายงานว่า Coinbase นั้นได้ทำการลิสต์เหรียญ XRP เข้าไปในแพลทฟอร์ม Coinbase Pro ของพวกเขาแล้ว ซึ่งแพลทฟอร์มที่ว่านี้จะเป็นแพลทฟอร์มระดับสูงที่ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับนักเทรดมืออาชีพที่มีกระเป๋าหนา นั่นหมายความว่านักลงทุนสถาบันจะสามารถเข้าถึง XRP ได้ง่ายขึ้นไปอีก

ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่าเหรียญ XRP นั้นจะสามารถเข้าถึงผู้คนทั่วโลกได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ผ่านดัชนีราคาของ NASDAQ แบบที่ Bitcoin กับ Ethereum ได้ไปหรือไม่

ความเป็นไปได้นั่นดูเหมือนว่าจะมีมากขึ้น ดั่งที่เราจะเห็นได้จากความพยายามของ Ripple ในการเข้าไปร่วมมือกับบริษัทสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่มากมายในช่วงต้นปี 2019 นี้ บางที ผู้ที่เคยดูถูก XRP ไว้อาจจะประมาทพวกเขาไม่ได้อีกต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น