<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการสคริปต์ขุดฝังเว็บ Coinhive เตรียมปิดตัวลงในต้นหน้าเนื่องจากราคา Monero ร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมที่อยู่เบื้องหลัง Script ขุดเหรียญชื่อดัง Coinhive ประกาศข่าวในบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ว่า กำลังปิดตัวลง

Coinhive ปิดตัว

อ้างอิงจากประกาศ บริการขุดจะหยุดให้บริการในวันที่ 8 มีนาคม 2019 ในขณะที่แดชบอร์ดของผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงได้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2019 โดยทีมพัฒนาได้กล่าวถึงเหตุผลของการหยุดก็คือการลดลงของ Hashrate มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์หลังจากที่ Monero มีการ Hardfork

มีรายงานว่าบริการนี้ได้รับผลกระทบจากราคาตลาด Cryptocurrency ที่ลดลง ด้วยมูลค่าของ XMR ลดลงมากกว่า 85 เปอร์เซ็นต์ภายในหนึ่งปี “และด้วยการ Hardfork ก็ทำให้ทางทีมของเรานั้นได้ข้อสรุปว่าจำเป็นที่จะต้องหยุดการให้บริการ Coinhive”

Coinhive ที่เป็นโปรแกรม JavaScript ที่เจ้าของเว็บสามารถนำไปฝังอยู่บนเว็บของตัวเอง เพื่อดึงเอาพลังการประมวลผลของคอมพิวเตอร์ของผู้เข้าชมเว็บมาขุดเหรียญ Monero ให้กับเจ้าของเว็บนั่นเอง

เมื่อต้นเดือนที่แล้วยักษ์ใหญ่ด้าน IT อย่าง Microsoft ได้ลบแอปฯ บน Windows 10 แปดตัวออกจากแอปสโตร์อย่างเป็นทางการหลังจากที่บริษัทด้านความปลอดภัยบนไซเบอร์ Symantec เจอ Script ขุดเหรียญ Monero บนนั้น

ในเดือนมกราคมบริษัทรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ของอิสราเอลได้เปิดเผยดัชนีภัยคุกคามทั่วโลกในเดือนธันวาคม 2018 โดยระบุว่ามัลแวร์ที่เป็นที่นิยมมากสุดสามอันดับแรกนั้น หนึีงในนั้นคือ Monero

รายงานล่าสุดจาก Kaspersky Labs บริษัทวิจัยด้านความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์เปิดเผยว่า Ransomware คือภัยคุกคามบนโลกไซเบอร์ที่ใหญ่ที่สุดโดยเฉพาะในตะวันออกกลางตุรกีและแอฟริกา ไม่เพียงเฉพาะ PC เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงผู้ใช้งาน Smartphone ด้วยซฟอต์แวร์การขุดเหรียญที่ไม่ได้รับอนุญาตตั้งแต่ช่วงปี 2016 ถึง 2018 จากโจมตีในรูปแบบนี้เพิ่มขึ้นกว่า 9.5 เปอร์เซ็นต์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น