<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kraken จะให้เงินรางวัล 100,000 ดอลลาร์กับผู้ที่สามารถกู้เหรียญจากเว็บเทรด QuadrigaCX ที่ CEO ตายได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเว็บเทรดคริปโต Kraken ได้ให้รางวัล 100,000 ดอลลาร์ให้กับคนที่หาเงินจากเว็บเทรด QuadrigaCX ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้

ให้รางวัล

QuadrigaCX ประสบปัญหาทางการเงินหลังจากการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ CEO Gerry Cotten ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ตั้งแต่นั้นมา Quadriga ไม่สามารถเข้าถึงกระเป๋าเงินเย็น (Cold Storage) ของทรัพย์สินส่วนใหญ่ได้เพราะนาย Cotten เป็นเพียงผู้เดียวที่เป็นคนเก็บ Wallet และ Keys

เว็บ Quadriga นั้นมีเงินสด 375,000 ดอลลาร์แคนาดา หรือ 286,000 ดอลลาร์ในรูปแบบเงินสด ในขณะที่มีหนี้กว่า 260 ล้านดอลลาร์แคนาดา หรือ 198,435,000 ดอลลาร์ สำหรับผู้ใช้งาน การเผชิญกับการล้มละลายของเว็บเทรดคริปโตนั้น ทางพวกเขาได้ขอความคุ้มครองเจ้าหนี้ในศาลแคนาดา

ตอนนี้เว็บ Kraken ได้เสนอเงินรางวัลสูงถึง 100,000 ดอลลาร์ให้กับคนที่ค้นพบสินทรัพย์ที่หายไปได้ ทาง Kraken ประกาศต่อว่าอาจจบโปรแกรมรางวัลได้ทุกเมื่อ

“ทุกอย่างที่ทาง Kraken รวบรวมได้นั้น จะถูกจัดเตรียมให้หับทาง FBI, RCMP (Royal Canadian Mounted Police) หรือหน่วยงานบังคับด้านกฎหมายอื่น ๆ ที่มีส่วนได้ส่วนเสียในกรณีนี้”

รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่านาย Cotten อาจเก็บ Private Keys ลงบนกระดาษในห้องนิรภัยของเขา โดยเขาเคยได้ให้สัมภาษณ์ในปี 2014 ว่า วิธีที่ดีที่สุดในการเก็บ Private Keys ก็คือการพิมพ์มันออกมาและเก็บในรูแปแบบ Offline ในตู้นิรภัย

และกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โพสต์ของนาย Redditor dekoze  ระบุที่อยู่ห้าแห่งที่ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับ Quadriga โดยสังเกตว่าจำนวนนี้เป็นเพียงเศษเสี้ยวของจำนวนกระเป๋าทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง

อ้างอิงจากรายงานของทาง CCN ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทาง QuadrigaCX ไม่สามารถนำเงินที่เก็บไว้ใน Crypto Wallet กลับคืนมาได้รวมถึงเงินสดที่ฝากไว้กับบุคคลภายนอกด้วยเช่นกัน

“ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เราพยายามเป็นอย่างมากในการรายงานประเด็นของสภาพคล่อง รวมถึงเราพยายามเป็นอย่างมากในการเคลื่อนย้ายเงินคริปโตที่เก็บไว้ใน Cold Wallets โดยปลอดภัยเพื่อทำให้ลูกค้าของเรามีความพึงพอใจกับบริการและพยายามเป็นอย่างมากในการสถานบันการเงินให้รับ Bank Draft เพื่อโอนเงินให้กับเรา แต่โชคร้ายที่ความพยายามทั้งหมดของทางเราไม่ประสบความสำเร็จ” ทางบริษัทได้ออกมากล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น