<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Wings Mobile เปิดตัวโทรศัพท์มือถือที่เคลมว่าสามารถขุดได้ 2 ETH ต่อเดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โทรศัพท์มือถือ Wings Mobile WX เตรียมถูกเปิดตัวด้วยจุดขายว่าเป็นโทรศัพท์ที่มีราคาถูก และสามารถขุดเหรียญ Ethereum ได้ 2 ETH ต่อเดือน นี่คือสิ่งที่คุณควรรู้

โดยอ้างอิงจากเว็บข่าวสารด้านเทคโนโลยี Wired.it นั้น พวกเขารายงานว่าในช่วงงานประชุม Mobile World Congress (MWC2019, Barcelona) นั้นได้มีการเปิดตัวของแปลกใหม่ที่ทำให้หลาย ๆ คนต้องตะลึง นั่นก็คือโทรศัพท์มือถือที่สามารถทำเงิน 8,574.99 บาทต่อเดือน (ตามราคา ETH ในตอนนี้) ได้

โดยแนวคิดนั้นมาจากนักลงทุนจากอิตาลี่นามว่า Antonio Milio หรือ CEO ของ Wings Mobileผู้ที่ตั้งใจว่าจะสร้างโทรศัพท์มือถือ smartphone ที่สามารถขุดเหรียญคริปโตได้

ผู้ที่ซื้อมันไปแล้วจะสามารถนำไปขุดเหรียญ Ethereum ได้ในทันที โดยเคลมว่ามันจะสามารถขุดได้ 2 ETH ต่อเดือน ซึ่งในขณะนี้มีราคาอยู่ที่ 284 ดอลลาร์ หรือประมาณ 8,500 บาทในขณะนี้

ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาเขาเคลมว่าจำนวนเหรียญ ETH ที่คุณขุดได้รายวันนั้นจะถูกจ่ายเข้าไปในกระเป๋า wallet ของคุณแบบอัตโนมัติรายวันอีกด้วย

พวกมันจะถูกสร้างมาแค่ 40,000 เครื่องเท่านั้น

แล้วมันเป็นไปได้อย่างไร

เมื่อผู้ซื้อ ซื้อโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวไป เขานั้นจะต้องเซ็นสัญญากับทางบริษัทว่าจะให้โทรศัพท์ของเขาขุดเหรียญ ETH ได้สองเหรียญต่อเดือน ขึ้นอยู่กับสัญญาในการขุดของทาง Wings WX

โดยสัญญาในการขุดนั้น ดูเหมือนว่าจะไม่คล้าย ๆ กับของ cloud mining กล่าวคือมันสามารถใช้แรงขุดได้ตั้งแต่ 100 MH/S ไปจนถึง 1000 MH/S ขึ้นอยู่กับแพคเกจที่เราเลือก

ซึ่งราคาของสัญญาการขุดในโทรศัพท์ดังกล่าวนั้นมีตั้งแต่ 600 ยูโร (ราคาพิเศษ) ไปจนถึง 2,600 ยูโร

ไม่ได้ใช้ Proof of work แต่ใช้ proof of data

คำถามที่ตามมาคือ โทรศัพท์มือถือเครื่องเล็ก ๆ นั้นจะมีกำลังการประมวลผลคอมพิวเตอร์เทียบเท่ากับการ์ดจอหรือเครื่อง ASIC ได้อย่างไร คำตอบนั้นอยู่ที่โพรโตคอลตัวใหม่ที่ Wings Mobile นั้นจะใช้ นั่นก็คือ Proof of data แทนที่จะเป็น proof of work ที่นักขุด Bitcoin และ Ethereum ในปัจจุบันใช้อยู่นั่นเอง

Proof of data นั้นจะขึ้นอยู่กับ traffic ของการส่งข้อมูลในโทรศัพท์หรือ wifi เมื่อโทรศัพท์นั้นถูกเปิดขึ้น หรือต่ออยู่กับอินเทอร์เน็ต อัลกอริทึ่มดังกล่าวนั้นถูกพัฒนาโดยบริษัทสัญชาติเอกวาดอนามว่า Neobit ที่เป็นพาร์ทเนอร์อยู่กับ Wings Mobile ในขณะนี้

แล้วมันคุ้มไหม

ความเสี่ยงนั้นก็มีให้เห็นกันอยู่ ซึ่งก็คือเรื่องของราคา แต่ถ้าหากว่าราคาของ ETH นั้นพุ่งขึ้นไปแตะ 1,450 ดอลลาร์ภายใน 1 ปีตามที่ ConsenSys คาดการณ์ไว้ ซึ่งหากว่านักลงทุนยอมจ่ายค่าสัญญา 2,600 ยูโร พวกเขาก็จะได้ผลตอบแทนที่ 12,400 ยูโร ในอีก 12 เดือนให้หลัง

ทว่าการคำนวณข้างต้นนั้นเป็นแค่การประมาณการเท่านั้น ไม่ใช่ตัวเลขที่จะการันตีได้แบบ 100%

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น