<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sony และ Fujitsu จับมือพัฒนาแพลตฟอร์ม Blockchain ที่มาตรวจสอบเอกสารทางการศึกษาปลอม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก The Asahi Shimbun เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางบริษัท Sony และ Fujitsu ได้ทำฐานข้อมูลเข้ารหัสสำหรับป้องกันการโกงเอกสารด้านความชำนาญภาษาญี่ปุ่น

เข้ารหัส

ฐานข้อมูลที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain นั้นจะทำให้ ข้อมูลพวกนี้ปลอดภัยและป้องกันการปลอมแปลงในด้านของเอกสารทางภาษา ซึ่งชาวต่างชาติบางคนใช้เพื่อรับสถานะผู้พำนักเพื่อศึกษาต่อในญี่ปุ่น

ชาวต่างชาติจะต้องส่งใบรับรองความสามารถด้านภาษาญี่ปุ่นไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อรับสถานะการพำนักในประเทศญี่ปุ่นเพื่อศึกษาต่อ

สถาบันการศึกษาญี่ปุ่นสามารถออกใบรับรองดังกล่าวได้ โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นในประเทศจะส่งใบรับรองในนามของสถาบันในต่างประเทศ

มีรายงานพบว่า มีการสำเนาใบรับรองภาษาผิกกฎหมายในหลายประเทศ โดยทาง Asahi Shimbun ระบุว่านักเรียนที่ไม่มีคุณวุฒิทางภาษาที่เหมาะสม กำลังเผชิญความยากลำบากในชีวิตประจำวันในญี่ปุ่น

ทั้งสองบริษัทได้สร้างแพลตฟอร์มโดยรวบรวมระบบการเรียนรู้ของ Fujitsu เข้ากับ Blockchain ซึ่งจะพัฒนาโดย Sony ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Sony ที่ชื่อว่า Sony Global Education Inc. ในการใช้แพลตฟอร์มโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นสามารถเปรียบเทียบใบรับรองกับข้อมูลที่ลงทะเบียนบน blockchain เพื่อตรวจสอบว่าเอกสารเป็นของแท้หรือไม่

Sony และ Fujitsu จะทำการทดสอบแพลตฟอร์มในเดือนมีนาคมก่อนที่จะนำไปใช้งานจริงในเดือนเมษายน การทดลองจะเกิดขึ้นที่บริษัท Human Academy Co. ซึ่งดำเนินกิจการโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นในเมืองโอซาก้าซากะและโตเกียว

มหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาอื่น ๆ ทั่วโลกใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อต่อสู้กับประกาศนียบัตรปลอม สัปดาห์ที่แล้วรัฐบาลมอลตาประกาศว่าใบรับรองการศึกษาทั้งหมดในประเทศรวมถึงใบรับรองจากโรงเรียนของรัฐโรงเรียนเอกชนและตำบลจะถูกเก็บไว้ใน Blockchain

เมื่อเดือนมหราคมมีรายงานว่ามหาวิทยาลัยบาห์เรนจะออกประกาศนียบัตรในรูปแบบ Blockchain โดยจะใช้บริการของ Blockserts บริษัท Startup ด้าน Machine Learning เพือมาตรวจสอบประกาศณียบัตรอย่างเปฌ็นทางการ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น