<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Twitter นาย Jack Dorsey กล่าว “Whitepaper ของ Bitcoin ทำให้ผมหลงไหลมัน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Twitter นาย Jack Dorsey กล่าวว่าเขารู้สึกหลงไหลใน Bitcoin หลังจากที่อ่าน Whitepaper ที่ “สวยงาม” นาย Dorsey ยังยืนยันถึงความเชื่อที่ว่า Bitcoin และ Blockchain กำลังนำไปสู่การปฎิวัติของเทคโนโลยีอีกครั้ง

CEO ของ Twitter ปลื้มใน Bitcoin

นาย Dorsey หรือ CEO ของแอปฯ ชำระเงิน Square กล่าวใน Podcast ของ Marty Bent โดยนาย Bent ได้ทวิตรูปภาพที่กำลังทำการสัมภาษณ์นาย Dorsey และนาย Dorsey ก็ได้ทวิตข้อความนั้น

Whitepaper ของ Bitcoin เป็นการเขย่าโลกของผมเลย

ใน Podcast นาย Dorsey ได้กล่าวว่าเข้าได้เริ่มให้ความสนใจในคริปโต ในขณะที่เขากำลังเติบโตที่ St. Louis Missouri “เรามีวัฒนธรรมในปมู่แฮ็กเกอร์สุดแข็งขัน”

นาย Dorsey กล่าวว่า “วันหนึ่งเขาได้รับ Whitepaper จาก Satoshi Nakamoto ผู้ที่สร้าง Bitcoin นาย Dorsey กล่าวว่ามันเป็นคำอธิบายที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Bitcoin มันทำให้เขาต้องตะลึง”

ความหลงใหลใน Bitcoin ในปี 2017

เขายังชอบ Bitcoin แต่ก็ยังไม่ลงไปซื้อมันจนถึงเดือนมกราคมปี 2017 เมื่อเขาเข้าร่วมกับอีเว้น Cash App hack Week เขาได้ร่วมทำงานกับนาย Mike Brock เพื่อทำกลไลเกี่ยวกับการชำระเงินด้วย Bitcoin

โดยเขาได้กล่าวว่า:

“ฉันอยากรู้ว่าเราสามารถเก็บ bitcoin ได้หรือไม่ จากนั้นผมก็เดินข้ามถนนและใช้ Apple Pay โดยนำ Bitcoin ที่เรามีไปซื้อกาแฟสักถ้วย สัปดาห์ต่อมาหลังจากนั้น ผมซื้อกาแฟได้ด้วย มันยอดเยี่ยมจริง ๆ”

Bitcoin จะเป็นสกุลเงินบนอินเทอร์เน็ต

ในระหว่างการสัมภาษณ์ใน Podcast ของนาย Joe Rogan นาย Dorsey ประกาศว่า:

“Bitcoin คือสิ่งที่เกิดขึ้นบนอินเทอร์เน็ต พัฒนาบนอินเทอร์เน็ตและทดสอบบนอินเทอร์เน็ต มันเป็นอินเทอร์เน็ต”

เขายังกล่าวอีกว่า:

“เรากำลังเคลื่อนไปสู่โลกที่เมื่อมีการถูกสร้างนั้น มันก็จะอยู่ตลอดกาลและจะไม่ถูกควบคุมแบบ Centralized ทุกอย่างกลายเป็น Decentralized และในทุกวันนี้พวกเราก็จะไม่สำคัญอีกต่อไป”

Dorsey: ผมต้องการให้มันเกิดขึ้น

นาย Dorsey กล่าวว่าเหตุผลที่เขาตัดสินใจรวม Bitcoin ไว้ใน Cash App ของ Square ก็เพราะเขาต้องการที่จะอยู่แถวหน้าของขบวนการจ่ายเงินดิจิทัล เขาต้องการปฏิวัติมัน:

“ฉันไม่ต้องการรอให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นกับฉันหรือกับเราในฐานะบริษัท ผมต้องการช่วยให้มันเกิดขึ้น นั่นเป็นสาเหตุที่การรับ Bitcoin และ Cryptocurrency เพิ่มมากขึ้นนั้นน่าสนใจสำหรับเรา นอกเหนือจากปัญญาประดิษฐ์แล้วไม่มีเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อ Square มากกว่าคริปโต ดังนั้นเราควรมีความเห็นที่ถูกต้องเกี่ยวกับสิ่งที่มันทำ และวิธีการที่ทำให้แน่ใจได้ว่าเราจะมีส่วนร่วมในสิ่งที่ดีของมัน”

ศักยภาพในอนาคต: ผมตื่นเต้นกับมันมาก

เมื่อเขาถูกถามว่าอะไรคือวิสัยทัศน์ของเขาเกี่ยวกับสิ่งที่อินเทอร์เน็ตกำลังจะเกิดขึ้นนาย Dorsey กล่าวว่า:

“ลองนึกภาพดู เราเห็นได้ว่าศักยภาพของสกุลเงินทั่วโลกนั้น กำลังเติบโตมากขึ้น มันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นแล้ว”

นาย Dorsey กล่าวว่า เช่นเดียวกับอินเทอร์เน็ต, โทรศัพท์มือถือ, Laptop และ Tablet ที่กำลังเปลี่ยนแปลงโลก” สิ่งนี้จะเป็นจริงกับ Bitcoin, Blockchain และสกุลเงินดิจิทัล

นาย Dorsey เกือบอิจฉาเด็กยุคใหม่ ๆ ที่ต้องเผชิญกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยตั้งแต่เด็ก ๆ และได้ค้นพบศักยภาพที่ไม่มีขีดจำกัดของเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น