<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฝรั่งเศสเสนอให้มีการแบน Privacy Coin เพื่อป้องกันการนำเหรียญไปฟอกเงินหรือหลีกเลี่ยงภาษี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวหน้าคณะกรรมการด้านการเงินของสมัชชาแห่งชาติของฝรั่งเศสนาย Eric Woerth เสนอการแบนคริปโตที่ไม่ระบุชื่อหรือที่เรียกว่า Privacy Coin รายงานนี้มาจากรายงานของเขาในหัวข้อเรื่อง “Crypto Assets and Blockchain Technology”

แบน Privacy Coin

ในรายงานนาย Woerth ได้กล่าวในเรื่องนี้ว่า:

“ห้ามเสนอการซื้อขายคริปโตแบบ Privacy Coin อย่าง (Monero, PIVX, DeepOnion, Zcash … ) ซึ่งทางเราจะได้มีความเป็นไปได้ในการระบุชื่อสำหรับผู้ที่ถือเหรียญได้นั่นเอง”

นอกจากนี้นาย Woerth กล่าวว่า “การแบนในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการจัดการกับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับ Cryptocurrency เกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงภาษีและการฟอกเงิน หรือการใช้พลังงาน เราต้องมีกฎระเบียบที่ชัดเจนและแม่นยำมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงผลประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ”

ในเดือนเมษายนของปีที่แล้วหน่วยงานกำกับดูแลของญี่ปุ่นเสนอมาตรการที่คล้ายกันโดยการห้ามเทรดคริปโตเหรียญ Dash (DASH) และ Monero “ควรมีการหารือกันอย่างจริงจังว่าควรอนุญาตให้มีการซื้อขายสกุลเงิน Cryptocurrency ดังกล่าวหรือไม่” สมาชิกหน่วยงานกำกับดูแลของหน่วยงานการเงินของญี่ปุ่นกล่าว

เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วสภาผู้แทนราษฎรของรัฐสภาฝรั่งเศสปฏิเสธการแก้ไขร่างกฎหมายการเงินปี 2019 โดยร่างกฎหมายใหม่นี้จะเป็นการช่วยลดหย่อนภาษีที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

รัฐสภาปฏิเสธข้อเสนอทั้งหมดสี่ข้อ โดยหนึ่งในข้อที่ต้องการแก้ไขนั้นก็คือ การเพิ่มปริมาณธุรกรรมต่อปีที่อยู่ภายใต้การยกเว้นภาษีจาก 305 ยูโร (ประมาณ 341 ดอลลาร์) เป็น 3,000 ยูโร (3,359 ดอลลาร์) หรือ 5,000 ยูโร (5,599 ดอลลาร์)

ในปี 2017 ประธานาธิบดีฝรั่งเศสนาย Emmanuel Macron กล่าวว่าเขาต้องการให้ฝรั่งเศสกลายเป็น “ประเทศแห่ง Startup” ท่าทางโดยรวมของฝรั่งเศสต่อสกุลเงินดิจิทัลยังคงคลุมเครือ ในเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้วธนาคารกลางของประเทศปฏิเสธที่จะรับรองแผนการที่จะอนุญาตให้ร้านยาสูบสามารถขาย Bitcoin ได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น