<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชน XRP เรียกร้องให้ทาง Coinbase ออกมารับผิดชอบเหตุการณ์ โอน XRP แล้วเกิดการสูญหาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน XRP กำลังยินดีกับการที่โทเคนของพวกเขาถูกลิสต์ขึ้นไปยังเว็บเทรดยักษ์ใหญ่ Coinbase เมื่อไม่นานมานี้ แต่ล่าสุดมีผู้ใช้งานบอกกับทางเว็บเทรดว่า XRP ได้ “หายไปอย่างถาวร”

XRP หายไป

มีการรายงานว่ามีผู้ใช้งานเว็บ Coinbase ทำการส่ง XRP ให้กับผู้อื่นผ่านเว็บ Coinbase แต่กลับกลายเป็นว่ามันได้สูญหายไป และดูเหมือนว่ามีข้อผิดพลาดบน Toast Wallet เพราะว่ามันไม่มีตัวเลือกให้ใส่ Tag id สำหรับ XRP สุดท้าย XRP ที่โอนไปเลยหายไปหมด

การสูญเสียนี้เกิดจากการที่ Coinbase ไม่สามารถกู้เงินซึ่งพวกเขาทำเครื่องหมายว่า “สูญเสียอย่างถาวร”

การมี Tag นั้นเป็นการที่จะทำให้เว็บเทรดสามารถระบุได้ว่าเงินเหล่านั้นมันส่งถึงผู้ที่อยู่ปลายทาง โดยทางเว็บได้ส่ง Email ไปหาผู้ที่สูญเสียเงินในครั้งนี้ โดยรายละเอียดระบุว่า:

“เนื่องจากว่าคุณได้ใส่ Tag ID ปลายทางผิด จึงทำให้ XRP ของคุณนั้นหายไปอย่างถาวร ทาง Coinbase ไม่สามารถกู้คืนคริปโตของคุณได้”

นี่คือสิ่งสำคัญที่สุดที่ผู้ใช้งานนั้นต้องใส่ Tag ID ให้ถูกต้องเมื่อทำการส่ง XRP ไปยังเว็บเทรดอื่น ๆ อย่างไรก็ตามมันอาจเกิดจากความผิดพลาดจากตัวบุคคล จำนวนที่ป้อนลงไปอาจผิดพลาด และเว็บเทรดส่วนใหญ่จะทำการจัดสรรเงินลูกค้าให้

นาย Wietse Wind ผู้พัฒนา xrptipbot และสมาชิกที่โดดเด่นของชุมชน XRP เขียนถึง Coinbase ว่า:

“ตอนนี้ผู้รู้สึกหงุดหงิดแล้วนะ @Coinbase นี่มัน “ไม่จริงหรอก” ที่ Coinbase จะไม่สามารถกู้คืน … และหายไปอย่างถาวร”

“XRP ไม่ได้หายไปไหนมันอยู่ใน Hot Wallet คุณไง และการที่คุณบอกว่าไม่สามารถ “กู้คืน” ได้ คุณเพียงแค่ปฏิเสธ นี่มันทำให้เกิดการเข้าใจผิด”

นาย Matt Hamilton กล่าวว่า มันอาจเป็นที่ UX ของมันที่ทำให้ผู้ใช้งานนั้นพลาดก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามเขากล่าวตรงกันข้ามกับนาย Wind ว่ามันไม่ใช่ปัญหาเชิงเทคนิค แต่ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นกับ TipBot เช่นกัน โดยนาย Wind กล่าวว่า:

“หรือจริง ๆ แล้วมันเกิดขึ้นกับผู้ใช้งาน TipBot แล้วหรือเปล่า เพราะทุกคนใส่ Tag ID แต่แล้วมันผิดพลาด (เพราะมันไม่มีอยู่จริง) มัน้เลวร้ายมาก มันไม่น่าทำให้เงินหายไปได้”

เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดการพูดคุยกันบน Twitter และเหตุการณ์เงินหายในครั้งนี้ CEO ของ Coinbase ก็ยังไม่ได้ออกมากล่าวในเรื่องนี้แต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น