<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

NEM Foundation เผยแผนปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ ท่ามกล่างปัญหาด้านการเงินภายใน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลนิธิ NEM ไดเปิดเผยถึงแผนการในการปรับโครงสร้างเพื่อฟื้นฟูองค์กรใหม่เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่มีข่าวว่าทางมูลนิธินั้นกำลังขาดแคลนเหรียญ XEM (เหรียญดั้งเดิมของแพลทฟอร์ม blockchain ของ NEM)

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางมูลนิธิได้ตัดสินใจที่จะปล่อยเหรียญ XEM จำนวน 210 ล้านเหรียญ​ (มูลค่า 8.7 ล้านดอลลาร์) ออกมาจากคลัง โดย 25 ล้านเหรียญแรก (1.04 ล้านดอลลาร์) จะถูกใช้เพื่อ “สร้างขั้นตอนและโครงสร้างสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่จะช่วยสร้างรายได้ให้กับมูลนิธิ NEM” โดยเหรียญใหม่ดังกล่าวนั้นจะถูกใช้เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับมูลนิธิ NEM ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2020

นอกเหนือจากการเปิดตัวโมเดลการเงินใหม่แล้ว ทางมูลนิธิยังมีแผนการที่จะปรับโครงสร้างของตำแหน่งแต่ละตำแหน่งในบริษัทอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง NEM นั้นมีตำแหน่งและงานที่ซ้ำกันเยอะมาก แต่ก็มีค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมากที่หมดไปกับตำแหน่งเหล่านี้ด้วยเช่นกัน

ทางมูลนิธิ NEM ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าจะทำการก่อตั้ง “หน่วยงานเพื่อการปฏิรูป” เพื่อทำการเฝ้าดู และประเมินผลพนักงานภายในองค์กร เพื่อให้เป็นไปตามเป้าที่ทางมูลนิธิวางไว้แบบทั้งรายสัปดาห์และรายเดือน

ในขณะที่ทางมูลนิธิกำลังไล่เลย์ออฟพนักงานออกจากบริษัทในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ประกาศล่าสุดก็เผยว่าพวกเขากำลังเริ่มจ้างนักพัฒนา SDK เพื่อมาพัฒนาและขยายตัว SDK ของพวกเขาในปัจจุบัน ซึ่งประกอบไปด้วยนักพัฒนาภาษา Python, PHP และ Unity จากที่ในขณะนี้มี Javascript และ Java อยู่แล้ว

มูลนิธิ NEM ถูกก่อตั้งเมื่อปี 2017 ซึ่งเป็นเวลาสองปีหลังจากที่เปิดตัวเหรียญ XEM ไปแล้ว โดยมูลนิธินั้นมีสำนักงานใหญ่ที่สิงคโปร์ และมีเป้าหมายเพื่อ “ให้ความรู้ด้านการใช้งานเทคโนโลยี blockchain ของ NEM ในระดับโลก และในทุก ๆ อุตสาหกรรม” อ้างอิงจากเว็บไซต์

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ XEM นั้นอยู่ที่ 0.042877 ดอลลาร์ มีโวลลุ่มตลาดอยู่ที่ 385 ล้านดอลลาร์ และอยู่อันดับที่ 19 ของโลก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น