<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bloomberg เผยตัวดัชนีชี้วัดสำคัญที่บอกเป็นนัยว่าราคา Bitcoin อาจไม่เป็นดังที่หลายคนหวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดัชนีชี้วัดตัวสำคัญด้านราคาได้แสดงให้เราเห็นว่าราคา Bitcoin นั้นอาจกำลังลดลงอีกครั้งจากรายงานของ Bloomberg ในวันที่ 12 ของเดือนมีนาคมนี้

ในรายงานได้กล่าวว่า “ตัวชี้วัดทางเทคนิคต่างๆได้ส่งสัญญาณบอกเราว่าอุปสงค์สำหรับ Bitcoin ในระยะยาวนั้นกำลังลดลง” เห็นได้ชัดจากความกดดันท่ามกลางผู้ซื้อที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยBloomberg ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงเส้นของค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ของราคา 2 เส้น (MACD) อันเป็นตัวชี้วัดที่มีอิทธิผลอย่างมาก ซึ่งดัชนีดังกล่าวได้แสดงถึงการลดลงตั้งแต่ช่วงกลางของเดือนกุมภาพันธ์

เส้นของค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ของราคา 2 เส้น หรือ MACD คือดัชนีชี้วัดที่เป็นที่นิยมในการพิจารณาถึงความสัมพันธ์ระหว่างอัตรา moving averages ทั้งสองอัตราต่อราคาของหลักทรัพย์ดังกล่าว

ราคา Bitcoin นั้นได้ขึ้นไปแตะช่วงราคา $4,000 อยู่หลายครั้งในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่สามารถทะลุจุดดังกล่าวขึ้นไปเป็นเวลาพอสมควรได้แต่อย่างใด Bloomberg ได้กล่าวอีกว่าตลาดอาจมีแรงกดดันในการขายจนกว่า Bitcoin จะสามารถข้ามพ้นกรอบราคาดังกล่าวไปได้ ซึ่งนักวิเคราะห์ของ Bloomberg นาย Mike McGlone ได้กล่าวว่า

“ตลาดทั้งหมดกำลังอยู่ในจุดที่เหมาะแก่การเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ก่อนที่มันจะเริ่มโรยรากลับสู่ตลาดที่เป็นขาลง ซึ่งในสถานการณ์นี้มีปัจจัยเหมือนกับที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษจิกายนของปีก่อน ก่อนการร่วงของราคาเกิดขึ้นโดยราคานั้นถูกแรงกดดันให้เปลี่ยนแปลงได้อย่างจำกัด อย่างที่เริ่มที่จะสังเกตเห็นตลาดขาลงหรือตลาดหมีมาไกล ๆ ได้แล้วในตอนนี้”

ผู้เชี่ยวชาญคนอื่น ๆ ในตลาดได้ให้ความเห็นว่าผู้ลงทุนนั้นควรหันเหทิศทางการลงทุนของตนไปสู่ altcoins แทน ซึ่งนักวิเคราะห์อาวุโสของบริษัท EToro นาย Mati Greenspan ได้กล่าวว่า

“นักลงทุนต่างเริ่มที่จะเห็นหนทางที่ดีกว่าในการลงทุนกับ Token รายย่อยอื่น ๆ ในช่วงนี้อย่างที่ตลาดทั้งหมดในตอนนี้กำลังเดินหน้าสู่จุดที่สูงที่สุดของช่วงตลาดขาลงอย่างต่อเนื่อง หรือ crypto winter อีกทั้งพวกเรายังสังเกตเห็นถึงถึงผลกำไรที่ดีมากจนน่าตกใจจาก altcoins ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผู้คร่ำหวอดในตลาดถึงกับได้กล่าวว่าเรากำลังอยู่ในช่วงยุคทองจากอิทธิพลของ altcoins นั่นเอง”

ณ เวลาที่มีการเผยแพร่นี้ ข้อมูลจาก TradingView ได้แสดงถึงค่า MACD ของ Bitcoin ซึ่งอยู่ที่ 44.3 อันเป็นการแนะนำให้มีการ “ขาย” เกิดขึ้นโดยเหรียญดังกล่าวได้ถูกซื้อขายที่ราคา $3,910.57 ซึ่งเพิ่มขึ้น 0.48 เปอร์เซ็นในวันที่มีการบันทึกนี้จาก CoinMarketCap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น