<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO เว็บ Binance กล่าวถึง JPM Coin และ Facebook Coin ว่า “ยิ่งผู้คนยอมรับเท่าไร ก็ยิ่งดีเท่านั้น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตอนนี้เทคโนโลยี Blockchain กำลังไหลเข้าสู่ระดับองค์กร เพราะเมื่อไม่นานมานี้ JPMorgan Chase ของนาย Jamie Dimon ก็เพิ่งเปิดตัว JPM Coin และยักษ์ใหญ่ด้าน Social Media อย่าง Facebook ก็ได้เปิดตัว Facebook Coin ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2019

ขัดแย้ง

การที่คริปโตขององค์กรเกิดขึ้นมากมาย ทำให้เกิดกระแสต่าง ๆ นา ๆ และเห็นต่างกันอย่างมากมาย โดยมีคำถามที่ว่าทางชุมชนจะต้อนรับมันหรือปฎิเสธมันดี

คริปโอย่าง JPM Coin และ Facebook Coin ได้ดึงดูดผู้บริโภคเป็นอย่างมากและจากทางสื่อกระแสหลักด้วย โดยพวกเขาจะสร้างโลกแห่ง Decentralized

ฉะนั้นจึงไม่แปลกใจที่ชุมชนคริปโตจะมีมุมมองที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับการถือกำเนิดของเทคโนโลยี Blockchain ในองค์กรเช่น JPM Coin และ Facebook Coin

CEO ของ Binance กล่าวถึง JPM Coin และ Facebook Coin

CEO ของ Binance นาย Changpeng Zhao ได้กล่าวถึงเหรียญ JPM/Facebook Coin:

อ้างอิงจากนาย CZ ทั้ง JPM Coin และ Facebook Coin จะสามารถนำพาอุตสาหกรรมด้านคริปโตนั้นรู้จักและใช้งานมากขึ้น นาย CZ ยังกล่าวอีกว่าในโลกที่มีรูปแบบ Decentralized ใคร ๆ ก็สามารถทำตามที่พวกเขาพอใจตราบใดที่พวกเขาไม่ทำอันตรายกับผู้อื่น และด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้ JPM Coin และ Facebook Coin ไม่เข้าพวก

ดังนั้นนาย CZ เห็นว่ายักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีและธนาคารเช่น Facebook และ JP Morgan สามารถทำตามที่พวกเขาพอใจตราบใดที่ความตั้งใจของพวกไม่ไปทำร้ายใคร

หลังจากนั้นนาย Justin Sun CEO ของ Tron ก็ตอบกลับว่า:

“เห็นด้วย”

การที่นาย Sun ออกมาเห็นด้วยกับทวิตของนาย CZ นั้นไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะว่าก่อนหน้านี้โทเคน Bittorrent ของเขาได้ขึ้นไปยัง Launchpad ของ Binance จนทำให้เหรียญของเขานั้นโด่งดัง และนาย Sun ยังเคยกล่าวชม BNB Coin ว่าจะมาเป็น Bitcoin ตัวต่อไปอีกด้วย

ใช่ว่าทุกคนจะยอมรับเหมือนนาย CZ

ใช่ว่าจะมีคนเห็นด้วยกับนาย CZ ทั้งหมด โดยเขาได้เปิดรับคำวิจารณ์ทั้งหมด โดยหนึ่งในทวิตเตอร์ได้กล่าวว่า:

“แต่ก่อน Facebook ก็แบนคริปโตนะ แต่แล้ววันนี้จะมาเป็นส่วนหนึ่งของโลกคริปโต ผมเสียความรู้สึกและจะไม่สนในเว็บเทรดไหนที่ลิสต์เหรียญพวกนี้ขึ้นไป”

Twitter อีกรายหนึ่งก็ได้กล่าวว่า:

“แพลตฟอร์มแบบ Decentralized ของ Facebook หากเขายังได้รับข้อมูลส่วนตัวของคุณไม่ว่าจะเป็นประวัติทางการเงิน พวกเขายังคงสร้างรายได้จากข้อมูลของคุณผ่านการโฆษณา มันก็จะกลายเป็น Paypal อีกเจ้านั่นแหละ”

นอกจากนี้นาย Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum และผู้สร้าง Cardano (ADA) ยังเรียก JPM Coin ว่าเป็น “แนวคิดที่น่ารังเกียจ” เขากล่าวว่าพฤติกรรมที่ผิดจรรยาบรรณและการกีดกันทางการค้าของธนาคาร จนทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งสุดท้ายนั้น เป็นสิ่งที่ผลักดันที่ทำให้คริปโตนั้นเข้ามา JPM Coin เป็นตัวอย่างชั้นดีในกรณีนี้นั่นเอง

นาย CZ ตอบกลับมาแค่เพียง:

“คุณก็ไม่ต้องซื้อ หากไม่ชอบมัน ไม่มีใครบังคับให้คุณซื้อหนิ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น