<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของ “AlibabaCoin” ยอมเปลี่ยนชื่อหลังจากที่ Alibaba ฟ้องชนะคดีละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนฟน้านี้มีรายงานว่ายักษ์ใหญ่ด้าน E-Commerce อย่าง Alibaba ได้ยื่นฟ้องผู้สร้างเหรียญ “AlibabaCoin” เพราะละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า เมื่อต้นปีที่แล้ว ล่าสุดมีรายงานว่าทางโปรเจกต์ AlibabaCoin จะยอมเปลี่ยนชื่อหรือหยุดใช้ชื่อของตนแล้ว

ข้อตกลงระหว่าง Alibaba และ AlibabaCoin

ทาง Alibabacoin Foundation หรือที่รู้จักในนาม ABBC Foundation ได้ออกแถลงการณ์เสียใจในเหตุการณ์ที่ผ่านมา เพราะทำให้เกิดความสับสนเนื่องจากใช้ชื่อ Alibabacoin

ทางบริษัทย้ำชัดว่าต่อไปนี้คนอื่น ๆ จะรู้จักในชื่อของ ABBC แทนที่จะเป็นของ Alibaba

การเปลี่ยนชื่อในครั้งนี้มาจากการฟ้องร้องจากบริษัท E-Commerce ยักษ์ใหญ่ในจีน Alibaba ได้ฟ้องร้องในเดือนเมษายนปี 2018 โดยฟ้องในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ หลังจากที่ AlibabaCoin ได้ทำการระดมทุน ICO แถมยังระดมทุนได้กว่า 3.5 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามคดีนี้ถูกศาลสหรัฐฯพิพากษาในเดือนต่อมา มีรายงานว่า ABBC Foundation ระบุชัดเจนในเรื่องนี้ว่าไม่ได้พยายามปกปิดชื่อ Alibaba แต่จีนได้ทำการแบน ICO ตั้งแต่กันยายนปี 2017 จึงทำให้เกิดความสับสนในแหล่งที่มาของข้อมูล

และด้วยสิ่งนี้นั้น ก็ไม่ได้ทำให้ทางบริษัท E-commerce ยักษ์ใหญ่อย่าง Alibaba นั้นหยุดการฟ้องร้องให้ทางบริษัทนี้ปิดตัวลง โดยผลสุดท้ายก็คือ Alibaba ชนะ AlibabaCoin นั่นเอง

Alibaba และ DLT

จากการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้นั้น นาย Liu Song รองประธานของ Alibaba กล่าวว่าทางเขาเองกำลังมองเทคโนโลยี Blockchain ในการดูแล Supply Chain แบบข้ามพรมแดน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น