<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Enjin Coin คืออะไร มีดีอย่างไรถึงได้ไปอยู่บน Wallet คริปโตของ Galaxy S10 ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Enjin Coin คืออะไร?

Enjin คือแพลตฟอร์มเกมทางโซเชียลที่ใหญ่ที่สุดแพลตฟอร์มหนึ่งของโลกที่มีผู้ใช้งานกว่า 19 ล้านคนจากสังคมเกมกว่า 250,000 แห่ง

เหรียญของ Enjin หรือ Enjin Coin เป็นเหรียญที่ใช้โปรโตคอลของ Ethereum Blockchain ที่ถูกออกแบบให้เป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่สามารถปรับแต่งได้เองสำหรับแพลตฟอร์มเกม โดยตัวเหรียญจะสามารถนำไปซื้อขายสินค้าและทรัพย์สินที่ปรากฏอยู่บนแพลตฟอร์มของ Enjin และยังสามารถนำไปใช้อย่างอื่นได้อีก

Enjin Coin เปิดให้ซื้อก่อนในช่วงเดือนสิงหาคมถึงกันยายน ปี 2017 ซึ่งก็ได้เงินไปกว่า 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากนั้นก็เปิดขายสาธารณะในช่วงเดือนตุลาคมปีเดียวกันและได้เงินไปอีก 27 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เหรียญ Enjin Coin มีลักษณะการทำงานอย่างไร

Enjin Coin เป็นโทเค็นที่สร้างบนโปรโตคอลของ Ethereum ที่ถูกออกแบบให้สามารถนำไปใช้ได้อย่างหลากหลายบนเว็บไซค์และเกมออนไลน์ที่แตกต่างกัน จุดประสงค์ของการสร้างเหรียญขึ้นมาก็เพื่อให้เหรียญถูกนำไปใช้โดยสังคมเกมออนไลน์ทั้งหมดและอำนวยความสะดวกในการโอนทรัพย์สินเสมือนจริงระหว่างแพลตฟอร์มต่าง ๆ

จาก whitepaper ของ Enjin Coin ระบุว่า ENJ เป็นคริปโตเคอร์เรนซี ( ERC20 Token) และแพลตฟอร์ม smart contract ที่ให้นักพัฒนาเกม ผู้สร้างคอนเท็นต์ (content creator) และสังคมเกมมีเหรียญคริปโตหนุนมูลค่าและเป็นเครื่องมือสำหรับการใช้และจัดการกับสินค้าเสมือน

แพลตฟอร์มจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถดำเนินการดังต่อไปนี้:

  • สร้างไอเท็มเกม สกุลเงิน โทเค็นเสมือนโดยใช้ ENJ เป็นสกุลเงินแม่
  • แปลงไอเท็มที่ถูกสร้างขึ้นกลับมาเป็น ENJ
  • ซื้อขายทรัพย์สินในเกม
  • ซื้อขายทรัพย์สินระหว่างเกมและสังคมที่แตกต่างกัน
  • สร้างร้านค้าเสมือนที่รองรับ ENJ และเหรียญ custom ทั้งหมด

ฟีเจอร์

สินค้าเสมือน

Enjin Coin จะทำให้สังคมเกมเมอร์สามารถสร้างและกระจายทรัพย์สินเสมือนได้โดยนักพัฒนาจากแพลตฟอร์มต่าง ๆ สามารถสร้างสกุลเงินของตนเองที่ใช้ในสังคมของตนเองโดยใช้เหรียญ Enjin Coin เป็นสกุลเงินหลัก

ช่องทางการชำระเงิน

Enjin Coin SDK เป็นช่องทางการชำระเงินแบบ decentralized ซึ่งจะอำนวยความสะดวกในการสร้างบัตร ใบแจ้งหนี้ การคืนเงินและอื่น ๆ ซึ่งมีวิดเจ็ตที่รับ Enjin Coin หรือเหรียญที่สร้างขึ้นเองอื่น ๆ เป็นช่องทางการชำระเงินที่สามารถนำไปใช้กับเว็บไซต์ของคุณได้

ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมแต่ละครั้งก็เก็บค่าธรรมเนียมต่ำจ่ายเป็น Ethereum

การใช้  Smart Wallet ก็ไม่อยาก คุณสามารถตั้งค่าให้ชำระเงินเป็น subscription/automatic สำหรับเกมและเว็บไซต์ที่ถูกลิสต์เป็น Trusted Platforms

Smart Wallet

Enjin Smart Wallet เป็นที่เก็บสินค้าเสมือนจาก Trusted Platforms  ซึ่งวอลเล็ทจะเชื่อมกับ address กระเป๋า Ethereum ของผู้ใช้งาน

คุณสามารถเทรดเหรียญและไอเท็มนอกสื่อเกมไปยัง Smart Wallet อื่นได้ คุณสามารถทำธุรกรรมผ่านทาง Transaction Request ซึ่งอาจถูกตอบรับหรือปฏิเสธจากฝ่ายผู้รับธุรกรรม คุณจะสามารถตั้งค่ากฎเกณฑ์ให้ปิดกั้นธุรกรรมที่คุณไม่ต้องการโดยอัตโนมัติได้ด้วย

Efinity

ทีม Enjin Coin ประกาศในปี 2018 ว่าพวกเขาวางแผนที่จะเปิดตัว Efinity ซึ่งเป็นโซลูชั่นเครือข่ายที่ออกแบบมาเพื่อการสเกลอย่างมีประสิทธิภาพ โดย Efinity ประกอบไปด้วยช่องเกมมากมายที่ภายในเกมสามารถทำธุรกรรมจำนวนมากในราคาถูกและรวดเร็ว

ฟีเจอร์อื่น ๆ

นอกจากฟีเจอร์ที่ได้กล่าวไปทั้งหมดตามด้านบนแล้ว Enjin Coin ก็ยังมีฟีเจอร์ที่ร้านค้าของสินค้าเสมือนจริง บริการจองซื้อ สัญญาซื้อขายและระบบลิสต์ไอเท็ม เซิร์ฟเวอร์ ทีมและเกม

Enjin Coin (ENJ) Supply

เหรียญ Enjin Coin (ENJ) ในตอนนี้มีทั้งหมด 1 พันล้านเหรียญ มีเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบมากกว่า 760 ล้าน 80% ของเหรียญปันส่วนไปให้กับผู้เข้าร่วมการระดมทุน และส่วนที่เหลือปันส่วนไปที่ทีมงาน ที่ปรึกษาและสิ่งจูงใจอื่น ๆ

เมื่อ custom assent ถูกสร้างขึ้น มูลค่าของ ENJ จะถูกกำจัดไปจากระบบนิเวศเป็นการลด supply ที่หมุนเวียนในระบบและเพิ่มมูลค่าให้กับเหรียญ ENJ แต่ละอัน

เราสามารถซื้อเหรียญ ENJ ที่ไหนได้บ้าง

ตอนนี้เหรียญ ENJ สามารถทำการซื้อขายได้แล้วที่ Binance, Bithumb, Bittrex, Kucoin, UPbit, Ethfinex, HitBTC

ส่วนใหญ่แล้วคู่เทรดของ ENJ คือ BTC และ ETH แต่ ENJ ก็สามารถเทรดได้กับ USD และ USDT ด้วยเช่นกัน

เก็บเหรียญ ENJ ไว้ที่ไหนได้บ้าง

เหรียญ ENJ สามารถเก็บไว้ที่กระเป๋าใดก็ได้ที่ซัพพอร์ต ERC20 ซึ่ง MyEtherWallet จะเป็นกระเป๋าที่เป็นที่นิยมสำหรับ desktop wallet ส่วน Ledger Nano S จะเป็นที่นิยมสำหรับ hardware wallet

ขอแนะนำว่าให้คุณใช้วอลเล็ทของ Enjin เลยจะดีกว่า โดย Enjin Wallet สามารถใช้ได้กับทั้ง Android และ iOS ตัววอลเล็ทนั้นซัพพอร์ตทั้ง BTC, ETH, LTC และเหรียญที่สร้างจาก ERC20, ERC721 และ ERC1155 ทั้งหมด

บทสรุป

เหรียญ Enjin Coin นำ Blockchain ไปใช้กับสินค้าเสมือนและตลาดเกมเพื่อป้องกันการฉ้อโกงที่อาจเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมนี้และยกระดับประสบการณ์ใช้งานของเกมเมอร์ทุก ๆ คนแต่เหรียญ Enjin ยังคงมีหนทางอีกยาวไกลที่จะกลายมาเป็นเหรียญคริปโตระดับโลกที่แพลตฟอร์มและสังคมเกมทั้งหมดจะนำไปใช้

ที่มา coindoo.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น