<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ Bithumb ประกาศลดจำนวนพนักงานกว่า 50% เนื่องจากตลาดหมีที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีรายงานว่าเว็บเทรดคริปโต Bithumb หรือเว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ วางแผนที่จะลดพนักงานลงกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ อ้างอิงจาก CoinDesk Korea จากจำนวนพนักงานราว 310 คนเหลือ 150 คน

ลดพนักงาน

ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าลดจำนวนพนักงานลงกว่า 50 เปอร์เซ็นต์จริง และผู้ที่ออกนั้น ส่วนใหญ่แล้วนั้นเป็นผู้ที่สมัครใจออก

“การเกษียณตัวเองโดยสมัครใจเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสนับสนุนของเรา สำหรับหนักงานเก่า และมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือและฝึกอบรมในการหางาน” เจ้าหน้าที่ Bithunb กล่าว “นอกจากนั้นปริมาณการซื้อขายที่เว็บ Bithumb ก็ลดลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ดังนั้นเราจึงพยายามจัดทำมาตรการภายใน เราจะเพิ่มบุคลากรที่จำเป็นสำหรับธุรกิจใหม่ ๆ ต่อไป”

การลดลงของพนักงานนั้น ก็เหมือนกับรายงานที่ผ่าน ๆ มาว่าบริษัทด้านคริปโตเริ่มปลดพนักงานลงเนื่องจากสภาพตลาดหมีของคริปโตในช่วงที่ผ่านมานั่นเอง

บริษัทที่อยู่เบื้องหลังโปรเจกต์ Dash กล่าวเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่าบริษัทได้ลดระดับพนักงานลงเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายในช่วง “Crypto Winter” ในทำนองเดียวกัน บริษัทตรวจสอบ (Audit) ด้วย Smart Contract นาม Hosho ก็ได้ลดพนักงานลงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์และโปรเจกต์ด้าน Blockchain นาม Nebulas ก็ลดพนักงานลงกว่า 60 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน

นอกจากนี้บริษัท ConsenSys ก็ได้ประกาศลดพนักงานกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ หรือเว็บเทรดคริปโตชื่อดังอย่าง Shapeshift ก็ปลดพนักงานกว่าหนึ่งในสามเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น