<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Visa เปิดรับสมัครพนักงานตำแหน่ง “ผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain” เพื่อมาสร้าง Visa Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก SmartRecruiters ผู้ให้บริการบัตรเครดิต Visa กำลังผู้สมัครตำแหน่ง ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ด้านเทคนิคสำหรับแผนก Fintech

VISA CRYPTO

บริษัทด้านบัตรเครดิต VISA กำลังใช้กลยุทธ์ใหม่ “ถ้าคุณเอาชนะมันไมได้ ก็เข้าร่วมกับมันเลยสิ” โดยตอนนี้เข้าได้เข้าร่วมกับ Crypto แล้ว เพราะล่าสุดทางบริษัทกำลังจะจ้างพนักงานตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีในด้านนี้อยู่

อย่าคิดว่าตำแหน่งด้าน Blockchain จะไม่เกี่ยวกับคริปโต เพราะอ้างอิงจากลิสต์ ทาง Visa กำลังมองหาผู้ที่หลงไหลในตัวคริปโตและคุ้นเคยอย่างลึกซึ้งในเทคโนโลยี Blockchain และต้องมีความรู้เกี่ยวกับ Network ด้าน Blockchain และอยู่ใน Ecosystem ด้าน Fintech อีกด้วย

นอกจากนี้ผู้สมัครจะมาช่วย Visa ในการพัฒนา “ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ สำหรับ Visa เพื่อมาสร้างมูลค่าเทคโนโลยี Fintech ที่กำลังสนับสนุนคริปโต”

Visa ต้องการผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Visa Crypto นี้เพื่อทำ “กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ภายใน Ecosystem ของคริปโต” โดยขณะที่ก็ยังมีการตรวจสอบผลกระทบของเงินดิจิทัลที่มีต่อการชำระเงิน

VISA กับคริปโต

ก่อนหน้านี้ Visa ได้เข้าซื้อบริษัทที่เป็นหุ้นส่วนกับผู้สร้างเหรียญคริปโตชื่อดัง Ripple มูลค่า 250 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ Visa ได้ซื้อตัวบริษัท Earthport มาเพราะต้องการที่จะขยายธุรกิจการชำระเงินข้ามพรมแดน หรือแม้แต่ในไทยเองนั้นก็มีเช่นกัน ในรายงานก่อนหน้านี้ธนาคารกสิกรไทยเตรียมทดสอบระบบโอนเงินต่างประเทศผ่าน Blockchain ของ Visa ซึ่งเราสามารถมองได้ว่า Visa กำลังเตรียมตัวที่จะมาใช้เทคโนโลยี Blockchain และสนับสนุนคริปโตอย่างจริงจัง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น