<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 ตู้ ATM Bitcoin ยอดนิยมที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้แล้วในวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เครื่องรับจ่ายเงินอัตโนมัติ (ATMs)โดยสกุลเงินคริปโตได้เริ่มเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น โดยเมื่ออ้างอิงจากสถิติแล้ว ตอนนี้ได้มีเครื่องแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลแล้วกว่า 4,400 เครื่องทั่วโลก รวมทั้งยังได้มีรุ่นใหม่ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงการพัฒนาอยู่ด้วย เครื่อง ATMs ซึ่งใคร ๆ ก็สามารถที่จะซื้อได้แล้ววันนี้ ส่งผลให้ผู้คนสามารถที่จะติดตั้งเครื่องเหล่านี้ไว้ที่ใดๆก็ได้ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านสะดวกซื้อหรือร้านค้าใดๆ

สิ่งที่ต้องทำความเข้าใจก่อนพิจารณาถึงผู้ผลิตเอทีเอ็มคริปโตต่างๆในปี 2019

เอทีเอ็มคริปโตทั้งหลายนั้นกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างที่ผู้ผลิตหลายรายกำลังร่วมกันผลักดันให้เครื่องเอทีเอ็มเหล่านี้นั้นสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น ในขณะนี้ได้มีเอทีเอ็มคริปโตกว่า 4,400 เครื่องทั้วโลก และยังมีผู้ผลิตจำนวนมากที่ผลิตเครื่องเหล่านี้ทำให้ใครก็ได้สามารถที่จะซื้อเครื่องดังกล่าวเพื่อดำเนินการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินในพื้นที่ต่างๆ อย่างไรก็ตามการดำเนินการเกี่ยวกับเอทีเอ็มคริปโตนั้นไม่ใช่สิ่งที่ง่ายดายเท่าไหร่ โดยเฉพาะสำหรับผู้ประกอบการต่างๆที่จำเป็นต้องมีเงินทุนเริ่มต้นเป็นจำนวนหนึ่ง อีกทั้งยังต้องสามารถที่จะดำเนินการดูแลรักษาเครื่องเอทีเอ็มดังกล่าวด้วย นอกจากนี้แล้วผู้ซื้อกำลังคิดที่จะซื้อเครื่องเอทีเอ็ม Bitcoin นั้นต้องพิจารณาถึงข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องในการติดตั้งเครื่องมือดังกล่าวในพื้นที่หรือประเทศของตนด้วย อีกทั้งเอทีเอ็มคริปโตนั้นไม่สามารถนำไปติดตั้งไว้ที่ใดๆก็ได้ตามใจผู้ซื้อ โดยการติดตั้งต้องอาศัยสถานที่ที่มีความพร้อมซึ่งมีการไหลเวียนเดินทางของผู้คนผ่านพื้นที่ดังกล่าวด้วย อย่างที่ผู้ประกอบการหลายคนทำ ซึ่งเป็นการตกลงกับร้านสะดวกซื้อหรือร้านอาหารในการติดตั้งเครื่องในที่ๆมีผู้คนพลุกพล่านนั่นเอง เมื่อพิจารณาสิ่งเหล่านี้อย่างถี่ถ้วนแล้วจึงจะเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปในการเลือกสรรเครื่องเอทีเอ็มที่ถูกใจได้

เหล่าผู้ผลิตเอทีเอ็มคริปโตชั้นนำของโลก

Lamassu

บริษัท Lamassu ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติอิสราเอลนั้นเป็นที่รู้จักในวงการผู้ผลิตเอทีเอ็มคริปโตมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว โดยทางบริษัทนั้นเป็นรายแรกที่ได้ริเริ่มการผลิตเครื่องเอทีเอ็มแบบสองทิศทาง กล่าวคือลูกค้าสามารถที่จะทั้งซื้อและขายสกุลเงินคริปโตต่างๆได้ภายในตัว ในขณะนี้บริษัทได้ผลิตเครื่องเอทีเอ็มออกมาทั้งหมด 4 รุ่น คือ Douro II ($5,897), the Sintra Forte Cryptomat ($10,094), the Sintra two-way ($8,506), และรุ่นล่าสุด Gaia ($4,083).

เครื่องเอทีเอ็มรุ่น Gaia ของ Lamassu

ทางบริษัท Lamassu ได้เรียกเครื่องรุ่น Gaia ว่าเป็นสิ่งที่นำส่วนสำคัญของ Cryptomat เข้ามาร่วมไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นส่วนประกอบที่มีคุณภาพสูงซึ่งถูกผลิตในส่วนผลิตเดียวกันในประเทศโปรตุเกสเช่นเดียวกับรุ่นอื่นๆของทางบริษัท เครื่อ

งเอทีเอ็มของ Lamassu นั้นรองรับสกุลเงินหลักของโลกเกือบทุกสกุล อีกทั้งสกุลเงินต่างๆนั้นสามารถเลือกปรับตั้งค่าได้ก่อนการส่งสินค้า ในขณะนี้เครื่องของ Lamassu นั้นรองรับสกุลเงินดอจิทัล LTC, BCH, BTC, ZEC, DASH, และ ETH ซึ่งข้อมูลจากเว็บไซต์ Coinatmradar.com ได้ระบุพื้นที่ที่สามารถพบเครื่องรุ่นต่างๆของบริษัทได้ในกว่า 436 พื้นที่ทั่วโลก

General Bytes

บริษัทซึ่งมีสำนักงานหลักอยู่ในเมืองปราก สาธารณะรัฐเชคอย่าง General Bytes ได้ขายเครื่องเอทีเอ็มคริปโตมาตั้งแต่ปี 2014 และยังได้ขึ้นแท่นหนึ่งในผู้ผลิตซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุดทั่วโลก อีกทั้งยังได้มีเครื่องเอทีเอ็มในกว่า 70 ประเทศ นอกจากนั้นแล้วยังเป็นผลิตรายแรกที่นำเทคโนโลยี near field communication (NFC) เข้ามาใช้กับสินค้าของตนด้วย ข้อมูลจาก Coinatmradar.com ได้กล่าวว่ามีผลิตภัณฑ์ของบริษัทอยู่ในพื้นที่กว่า 1,384 จุดทั่วโลก

เครื่องรุ่น Batm Two ของบริษัท General Bytes

ทางบริษัท General Bytes ได้ผลิตสินค้าออกมาทั้งหมดสองรุ่น คือ Batm Two และ Batm Three ซึ่งรุ่น Batm Two นั้นสามารถเลือกซื้อได้ในสองรุ่นย่อย คือ รุ่น ‘classic’ ($3,249) และรุ่น ‘large’ ($3,999) และในรุ่น Batm Three นั้นสามารถเลือกซื้อได้ในสี่รุ่นย่อยซึ่งมีราคาตั้งแต่ $7,499 จนถึง $9,499 โดยยังไม่รวมอุปกรณ์เสริมแต่อย่างใด นอกจากนั้นเครื่องของบริษัท General Bytes นั้นรองรับสกุลเงินเกือบทุกสกุล รวมถึงสกุลเงินดิจิทัลกว่า 40 สกุล

เครื่องรุ่น Batm Three ของบริษัท General Bytes ซึ่งมีเทคโนโลยี NFC ในตัวเอง

Genesis Coin

Genesis Coin นั้นเป็นอีกบริษัทที่เป็นที่นิยมท่ามกลางผู้ให้บริการหลายราย โดยทางบริษัทได้ผลิตเครื่องออกมาทั้งหมดสองรุ่น คือ Genesis 1 ซึ่งเป็นแบบสองทาง ($14,500), และ รุ่นที่เล็กกว่าอย่าง Satoshi 1 ($6,800) ซึ่งสามารถที่จะได้รับการปรับตั้งค่าให้สามารถดำเนินการสองทางได้เช่นเดียวกัน โดยการส่งสินค้าทั้งสองรุ่นมีจุดเด่นคือระยะเวลาซึ่งรับรองว่าจะถึงมือผู้ซื้อภายใน 7-14 วัน ในรุ่น Genesis 1 นั้นได้มาพร้อมกับคุณสมบัติเด่นในการตรวจสอบบิลต่างๆ รวมถึงการแสกนบาร์โค้ด เครื่องพิมพ์แบบอาศัยความร้อน เครื่องอ่านการ์ดแบบ EMV เครื่องอ่านลายนิ้วมือ และกล้องคุณภาพสูง

เครื่องรุ่น The Genesis 1 นั้นมีขนาดที่ใหญ่มาก โดยมีอัตราส่วน กว้าง 30″, ลึก  24″,สูง 56″ และยังมีน้ำหนักถึง 400 lbs และในรุ่นที่เล็กกว่าอย่าง Satoshi 1 มีอัตราส่วนเพียง กว้าง 18″,ลึก 23″, สูง 65″ โดยมีน้ำหนักเพียง 285 lbs ข้อมูลจาก Coinatmradar.com ได้ระบุว่าเครื่องเอทีเอ็มของทางบริษัทได้กระจายอยู่ในพื้นที่กว่า 1,383 จุดทั่วโลก

เครื่องรุ่น The Genesis 1 และ Satoshi 1 ซึ่งผลิตโดย Genesis Coin

Bitaccess

บริษัทสัญชาติแคนนาดาอย่าง Bitaccess นั้นได้ดำเนินกิจการหลายรูปแบบ รวมถึงการผลิตเครื่องเอทีเอ็มคริปโตด้วย ทางบริษัทได้ทำการผลิตเครื่องทั้งหมดสองรุ่น คือ Btm C ($6,000), และ Btm SE ($8,000) โดยรุ่นนั้นเป็นรุ่นเริ่มต้น ซึ่งมาพร้อมกับจอระบบสัมผัสขนาด 19” และผู้ซื้อนั้นต้องสั่งซื้ออย่างต่ำจำนวน 2 เครื่องขึ้นไป ในรุ่น Btm SE ซึ่งเป็นการสั่งซื้อแบบพิเศษนั้นสามารถปรับแต่งการตั้งค่าความปลอดภัยอย่างสูงได้ เครื่องทั้งสองรุ่นนั้นรองรับสกุลเงิน Fiat หลายสกุล รวมถึงสกุลเงินดิจิทัลอย่าง BTC, LTC, BCH, ETH, ZEC รวมถึงเหรียญอื่นๆด้วย และทั้งสองรุ่นยังสามารถพบเห็นได้ในพื้นที่กว่า 254 จุดทั่วโลก

Ryan Wallace ผู้บริหารของ Bitaccess ได้เปิดตัว Bitcoin ATM เครื่องแรกในเมืองอตตาวาในปี 2014

Sumo ATM หรือ Bitxatm

Sumo ATM (Bitxatm) นั้นได้ผลิตเครื่องเอทีเอ็มคริปโตออกมาทั้งหมดสองรุ่น คือ Sumo ATM V.4S ($6,691), และ White Label ($55,575) โดยในรุ่น V.4S นั้นได้ดำเนินการผลิตส่วนประกอบโดยใช้วัตถุดิบระดับอุตสาหกรรม และยังได้มีการออกแบบโดยเฉพาะให้สามารถตั้งไว้ในที่ซึ่งเล็กและแคบได้ อีกทั้งยังมีระบบ plug and play ทำให้ง่ายขึ้นในการติดตั้ง รุ่น V.4S นั้นรองรับสกุลงินดิจิทัลหลากหลายสกุลรวมทั้ง BTC, LTC, BCH, ETH, and XMR.

เครื่อง Sumo ATMs (Bitxatm) นั้นมีรูปลักษณ์ที่แตกต่างจากเครื่องเอทีเอ็มคริปโตรุ่นอื่นๆทำให้เป็นการง่ายต่อการติดตั้งในพื้นที่จำกัด

รุ่น White Label นั้นไม่ใช่รุ่นที่แตกต่างจากรุ่นก่อนมากนัก ซึ่งมันมีลักษณะเป็นการขายเครื่องรุ่น Sumo ATM V.4S  รวมกัน 10 เครื่องในราคาแบบเหมา รวมทั้งมีคุณสมบัติเฉพาะที่สามารถกำหนดให้แตกต่างไปจากในรุ่นก่อนได้อย่างเช่นการใส่โลโก้ การปรับปรุงเมนูและองค์ประกอบต่างๆ รวมถึงการออกแบบใบเสร็จและการรองรับผู้ขายหลายรายและหลายสกุลเงิน ซึ่งเครื่องของบริษัทดังกล่าวกระจายอยู่ตามพื้นที่กว่า 69 จุดทั่วโลก

การเริ่มต้นนั้นเป็นสิ่งที่ยากที่สุดแล้ว การเลือกครื่องที่ถูกใจนั้นจึงไม่ยากอีกต่อไป

มีการเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดของจำนวนเครื่องเอทีเอ็มคริปโตรอบโลก ซึ่งเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไปในยุโรปและอเมริกา อีกทั้งปริมาณการติดตั้งยังได้เพิ่มขึ้นในอเมริกาใต้และเอเชียอย่างมาก อย่างไรก็ตามแม้มันไม่ใช่เรื่องง่ายในการเริ่มที่จะดำเนินการให้บริการเอทีเอ็มคริปโต แต่ก็เป็นที่เห็นได้ชัดว่าธุรกิจดังกล่าวนั้นเป็นไปในทางที่ดี โดยผู้ให้บริการซึ่งมีวิสัยทัศน์นั้นสามารถที่จะเลือกสรรเครื่องตามคุณสมบัติที่ตนต้องการได้จากเหล่าผู้ผลิตชั้นนำเหล่านี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น