<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ตลาดคริปโตยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น” กล่าวโดยสถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่ของโลก Fidelity

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“มันยังคงเป็นช่วงแรกของวงการคริปโต” กล่าวโดยนาย Tom Jessop หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของบริษัท Fidelity Investments และประธาน Fidelity Digital Assets

Fidelity คือสถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ที่มีความสนใจในการลงทุนในอุตสาหกรรมคริปโต โดยมีแผนที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มการเทรดและคุ้มครองสินทรัพย์ คริปโต

ช่วงแรก

“สิ่งที่น่าสนใจก็คือ มันเป็นสิ่งใหม่ในตลาดนี้ และมีความเสี่ยงในการลงทุน มันเลยอาจเป็นสิ่งที่อ อยู่ไกลเกินเอื้อมในการที่จะมาลงทุนในนี้” นาย Jessop กล่าว

“ผมว่าตลาดมันยีงไม่พร้อม” เขากล่าวถึงการนำศักยภาพของ 401 (k) ไปสู่วงการคริปโต “เมื่อคุณกำลังพูดถึงสภาพคล่องของสถาบัน เว็บเทรดจำนวนมากก็มี Order อย่างมีประสิทธิภาพ สถาบันขนาดใหญ่กำลังเข้ามาสู่อุตสาหกรรมนี้ มันอาจมีความสำคัญก็ได้”

มูลค่าตลาดรวมของคริปโตและโทเคนทั้งหมดอยู่ที่ 140,000 ล้านดอลลาร์ นั่นเป็นเพียงมูลค่าหุ้นจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ อย่างบริษัทเอกชนเช่น Apple เท่านั้น

ตลาดหุ่นทั่วโลกมีมูลค่า 100,000,000,000,000 ล้านดอลลาร์ จึงทำให้คำนวนได้ว่าตลาดคริปโตมีมูลค่าเพียง 0.1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

คริปโตยังคงเป็นปลาตัวเล็ก ๆ ในภาพรวมขนาดใหญ่ เราจำกลังพูดถึงการจ่ายเงินมูลค่า 2.5 ล้านล้านดอลลาร์ไปกับสิ่งใดไม่รู้ แล้วก็ไม่รู้ว่าจะได้มันกลับมาไหม

ที่น่าสนใจก็คือนักลงทุนสถาบันบางรายก็เริ่มเคลื่อนย้ายเงินเข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโตแล้ว

“เราเพิ่งเสร็จสิ้นการสำรวจสถาบันประมาณ 450 แห่ง สิ่งที่น่าสนใจก็คือกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ระบุว่าขณะนี้พวกเขาจัดสรรให้กับสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยความตั้งใจที่จะเติบโต พวกเขาจะจัดสรรเป็นสองเท่าในอีกห้าปีข้างหน้าด้วย” นาย Jessop กล่าว

มีการศึกษาจำนวนมากที่แสดงให้เห็นว่าคริปโตมีคุณภาพที่เป็นเอกลักษณ์ในการลงทุน: พวกเขาไม่มีความสัมพันธ์กับอะไรเลย

เหตุผลอาจเป็นเพราะคริปโตนั้นเป็นที่แรกในโลก แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือคริปโตนั้นเป็นตลาดใหม่ล่าสุด ยกตัวอย่างเช่นการที่คุณจะซื้อหุ้นสักหนึ่งตัว คุณต้องติดต่อ Broker ให้ซื้อให้ในแต่ละประเทศนั้น ๆ

แต่ถ้าคุณจะซื้อ ETH หรือ Bitcoin คุณก็เพียงแค่เข้าเว็บเทรดที่คุณต้องการหรือจำพวกเว็บเทรดแบบ Decentralized ก็ได้

มากไปกว่านั้น แต่ละประเทศอาจมองสินทรัพย์ดิจิทัลมีประโยขน์ต่างกันเช่นประเทศเวเนซุเอลาอาจมองว่า Bitcoin มาช่วยในเรื่องปากท้องในประเทศเขา ส่วนประเทศอื่น ๆ อาจมองว่าเอามาเพื่อทำการเก็งกำไร

ที่ปรึกษาทางการเงินเป็นเสมือนผู้ดูแลโลกแห่งการลงทุน พวกเขาน่าจะเป็นคนที่ศึกษาทฤษฎี Portfolio และส่วนที่เหลือทั้งหมด เป้าหมายของพวกเขามักจะไม่ใช่กำไรที่น่าทึ่งและ / หรือสูญเสีย แต่ได้กำไรอย่างต่อเนื่องที่สมเหตุสมผลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

หากคริปโตอยู่ในเรดาร์ของพวกเขา หรือตราบใดที่พวกเขากำลังจะพิจารณาอย่างจริงจังว่ามันมีศักยภาพในตลาดคริปโต อาจเป็นการบ่งบอกได้ว่าอาจเป็นช่วงเริ่มต้นที่สถาบันหลาย ๆ แห่งย้ายการลงทุนมาสู่คริปโต

จนถึงตอนนี้คำว่านักลงทุนคริปโตนั้นยังมีความซับซ้อนค่อนข้างมาก มีแต่หญิงและชายที่เก่งด้านเทคโนโลยีเท่านั้นที่จะเข้าใจและมองเห็นถึงผลตอบแทนที่จะได้มา และคิดว่าคริปโตยังมาช่วยระบบทางการเงินได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น