<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเขย่ง? กราฟ Bitcoin เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคาที่เข้าใกล้แนวต้านสำคัญแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นยังคงสามารถที่จะคงตัวให้เป็นขาขึ้นได้ในระยะสั้นในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ร่วงลงไปแตะระดับ 3,940 ดอลลาร์ แต่ก็สามารถ “เขย่ง” ขึ้นมาอยู่เหนือระดับ 4,090 ดอลลาร์ได้อีกครั้งหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม ราคาของ BTC นั้นก็ยังไม่สามารถทะลุผ่านระดับแนวต้านที่สำคัญที่ 4,100 ดอลลาร์ได้ โดยเป็นที่ทราบกันดีว่าแนวต้านดังกล่าวนั้นถือเป็นแนวต้านราคาที่สำคัญอย่างยิ่ง

นักวิเคราะห์มืออาชีพคาดว่าเมื่อราคาวิ่งชนแนวต้านดังกล่าวนั้น อาจส่งผลทำให้ราคาเกิดความผันผวนขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

ราคา Bitcoin เขย่งสูงขึ้น แต่เริ่มเข้าใกล้แนวต้านสำคัญ

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 0.03% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงจาก coinmarketcap โดยก่อนหน้านี้ราคาของมันนั้นได้ร่วงลงไปแตะ 3937.93 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะกลับขึ้นมาบนระดับ 4,000 ดอลลาร์ได้หนึ่งวันให้หลังจากนั้น

นาย Charles Hayter หรือผู้ร่วมก่อตั้งของเว็บ CryptoCompare ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน MarketWatch เกี่ยวกับความผันผวนของราคา BTC ล่าสุดว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ในตลาดนั้นกำลังเริ่มสะสมเหรียญในช่วงระดับราคาดังกล่าว

“พวกเรากำลังอยู่ใน channel ที่เหมือนกับเมื่อช่วงสองเดือนก่อน และผู้คนที่ได้ออกจากตลาดไปแล้ว รวมถึงนักลงทุนระยะยาวกำลังเริ่มเก็บของแล้ว ยิ่งไปกว่านั้น เรายังได้เห็นระบบ infrastructure ใหม่ที่กำลังถูกสร้างขึ้น และผู้คนก็เริ่มที่จะรับรู้ถึงมันแล้ว และก็กำลังเริ่มปรับตัวใช้เทคโนโลยีดังกล่าว” กล่าวโดยนาย Hayter

การที่ราคาของ Bitcoin นั้นยังสามารถยืนอยู่เหนือจุดต่ำสุดของปี 2018 ที่ระดับ 3,200 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานั้น ถือเป็นสัญญาณด้านบวกของตลาดคริปโต เนื่องจากกราฟแสดงให้เห็นว่าราคานั้นยังคงยืนอยู่เหนือเส้นแนวรับของเทรนด์ระยะยาว และอาจถือเป็นจุดต่ำสุดของราคาแล้ว

ราคา Bitcoin ใกล้ถึงจุดแนวต้าน

ด้วยการที่ราคาของ Bitcoin นั้นกำลังเข้าใกล้จุดแนวต้านสำคัญที่ 4,100 ดอลลาร์ และจุดแนวต้านที่แข็งแกร่งกว่าอย่าง 4,200 และ 4,300 ดอลลาร์ของช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ มันมีแนวโน้มว่าหากทะลุระดับราคาดังกล่าวมาได้ มันก็จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

นาย David Puell หรือนักวิเคราะห์คริปโตจาก Twitter ได้พูดถึงความผันผวนของราคาที่กำลังจะใกล้เข้ามาในเร็ว ๆ นี้ โดยกล่าวว่ากราฟของ Bitcoin นั้นกำลังชี้ขึ้นไปหาจุดแนวต้านข้างบน เพื่อไปหาเส้น moving average (MA) แบบ 200 วัน และมีโอกาสที่เราจะได้เห็นความผันผวนของราคาที่สูงขึ้นในเร็ว ๆ นี้

“การต่อสู้นี้มันจะเป็นอะไรที่สนุกมาก” เขากล่าว

ซึ่งก็คาดว่านักวิเคราะห์ราคาจะได้เห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ว่าราคาของ BTC นั้นจะพุ่งทะลุแนวต้านข้างหน้านี้ได้หรือไม่ หรือมันควรจะต้องร่วงลงไปเพื่อไปรับแรงซื้อเพิ่มข้างล่างอีกกันแน่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น