<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถท่องเที่ยวและพักผ่าน AirBNB และจ่ายด้วย Bitcoin รวมถึงคริปโตอื่น ๆ ทั่วโลกได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitrefill ผู้ให้บริการบัตรของขวัญรูปแบบ Cryptocurrency เพิ่มบริการให้ผู้ใช้งานสามารถจอง Airbnb ด้วยคริปโตห้าสกุลแล้ว

จองด้วยคริปโต

Bitrefill ประกาศข่าวนี้ผ่าน Twitter ของพวกเขาเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าลูกค้าสามารถใช้บัตรของขวัญของพวกเขาชำระค่าบริการ Airbnb ด้วยสกุลเงินดิจิทัลเช่น Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Litecoin (LTC), Dogecoin (DOGE) และ Dash (DASH)

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน บัตรของขวัญของ Airbnb นั้นสามารถแลกได้เฉพาะผู้อยู่อาศัยในสหรัฐฯ เท่านั้น อ้างอิงจากเว็บไซต์ของ Bitrefill ระบุว่า บัตรของขวัญ Airbnb สามารถใช้สำหรับการจองน้อยกว่า 28 คืน บริษัทระบุว่าลูกค้าสามารถซื้อด้วยสกุลเงินดอลลาร์ในราคา 25, 50 และ 100 ดอลลาร์

Bitrefill ซึ่งให้บริการเติมเงินมือถือในรูปแบบ Cryptocurrency และกล่าวว่า Airbnb จะให้เป็นบัตรกำนัลและในนั้นจะให้รหัสผู้ใช้และคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้งานด้วย

สัปดาห์ที่แล้ว Bitrefill ประกาศว่ายังสนับสนุนการใช้คริปโตในการชำระค่าบริการของ Netflix ด้วยห้าสกุลเงินเหมือน Airbnb นอกจากนี้ยังมีการ์ดสำหรับบริการด้านการท่องเที่ยว, เกมส์, VOIP และอื่น ๆ อีกมากมายต่าง ๆ ทั่วโลก

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีรายงานว่า Bitrefill สามารถทำธุรกรรม Bitcoin ผ่าน Lightning Network ได้แล้ว โดย CEO ของบริษัท Bitrefill นาย Sergej Kotliar อธิบายถึงแรงจูงใจในการพัฒนานี้โดยบอกว่า:

“ขณะที่เราทุกคนรู้ว่าระบบ Blockchain ในปัจจุบันไม่ได้มีการ scaling ให้เหมาะสมสำหรับการชำระเงินให้ผู้บริโภค และปัจจุบันการซื้อขาย Cryptocurrency ก็ต้องมีความเป็น Decentralized และมีประสิทธิภาพด้วย และ Lightning Network จะเป็นเครื่องมือที่สามารถเชื่อมต่อโลกทั้งสองใบนี้ได้อย่างดีเยี่ยม ลูกค้าจะได้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม (ทั้งถูกและรวดเร็ว) และยังมีความน่าเชื่อถืออีกด้วย”

และระบุว่าค่าธรรมเนียมในการใช้จ่ายผ่านโทรศัพท์มือถือแทบจะเป็น 0

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น