<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการรถไฟญี่ปุ่น JR East กำลังพิจารณารับการชำระเงินด้วยคริปโตทั่วประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ญี่ปุ่นคือประเทศที่เป็นมิตรกับคริปโตล่าสุด ผู้ให้บริการรถไฟ East Japan Railway Company หรือ JR East กำลังจะอนุญาตให้ชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวสามารถใช้คริปโตและ Stablecoin ในการชำระเงินได้แล้ว

ผู้ใช้งานรถไฟสามารถชำระเงินด้วยคริปโตผ่านบัตร Suica ของญี่ปุ่นได้

อ้างอิงจาก ANN News ผู้ให้บริการ Cloud และอินเทอร์เน็ตนาม IIJ กำลังร่วมมือกับ JR East เพื่อให้นักเดินทางสามารถชำระค่าตั๋วรถไฟด้วย cryptocurrencies และ Stablecoins ที่สถานีและตู้ Kiosk

นอกเหนือจากการทำงานร่วมกับ IIJ JR East ได้ลงทุนใน DeCurret ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับความนิยมจากญี่ปุ่นซึ่งได้รับการอนุมัติจากสำนักงานการเงินญี่ปุ่น (FSA) เมื่อเร็ว ๆ นี้

JR East ต้องการให้ลูกค้าชำระเงินด้วย cryptocurrencies ด้วยสมาร์ทการ์ด Suica ซึ่งจะเกิดขึ้นได้ผ่านเว็บเทรด DeCurret และความเชี่ยวชาญของ IIJ ในการเชื่อมต่อและบริการที่เกี่ยวข้องกับเครือข่าย

กรรมการผู้จัดการของ JR East นาย Shinobu Noguchi กล่าวในแถลงการณ์:

“Suica ของ JR East จะดำเนินธุรกิจแบบเดียวกัน และคาดว่า จะพัฒนาบริการเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของการชำระเงินตามโครงสร้างพื้นฐานการขนส่ง เราเริ่มต้นด้วยการชำระด้วยเงินสดซึ่งเป็นการชำระเงินแบบทั่วไป แต่ผมคิดว่าตอนนี้มันเปลี่ยนไปมากเพราะตอนนี้มันอยู่ในกระแส “ไร้เงินสด” แล้ว”

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า JR East ต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งหมดรวมถึงผู้ที่ต้องการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น

คริปโตที่ทาง  DeCurret รองรับได้แก่ Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), Litecoin (LTC) และ Ripple ( XRP) Ethereum (ETH) จะได้รับการสนับสนุนในฤดูร้อนนี้ ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าสมาร์ทการ์ด Suica จะสนับสนุนการชำระเงินในคริปโตทั้งหมดหรือบางส่วน

สำหรับ Stablecoins คาดการณ์ว่าจะได้รับการสนับสนุนเช่นกัน Nikkei รายงานว่าธนาคาร Mizuho Financial Group (MFG) นำร่องใช้บัตร Suica ในการชำระเงินด้วยสกุลเงิน J Coin ซึ่งเป็นโทเคนดิจิทัลของธนาคาร

สมาร์ทการ์ด Suica เป็นที่นิยมมากในญี่ปุ่น พวกเขาได้รับการยอมรับจากร้านสะดวกซื้อมากกว่า 580,000 แห่งทั่วประเทศและมียอดจำหน่ายประมาณ 75 ล้านใบ ดังนั้นเมื่อการชำระเงินแบบคริปโตได้รับการสนับสนุน มันจะเกิดการยอมรับในการใช้งานอย่างเป็นวงกว้างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น