<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของโปรเจกต์คริปโตนาม Pillar กล่าวถึง SEC สหรัฐฯ ว่า “อย่าปิดกั้นการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“ผมชื่อ David Siegel เป็นผู้ลี้ภัยจากสหรัฐอเมริกา” นี่คือคำพูดของนาย David Siegel ผู้ก่อตั้งโปรเจกต์ที่ชื่อว่า Pillar และ 20|30 กล่าวใน Presentation ของเขา

อะไรคือความท้าทายในการสร้างโปรเจกต์ในอุตสาหกรรม Blockchain

นาย Siegel เข้าใจถึงความจำเป็นในการสร้างนวัตกรรมและการ Disruption ในระบบเศรษฐกิจ เขาสามารถทำมันได้ดียิ่งขึ้นในสหราชอาณาจักรและยุโรป มากกว่าในสหรัฐฯ ความหงุดหงิดของเขาก็คือความคิดดั้งเดิมของสถาบัน โดยที่พวกเรามีความสามารถในการที่จะก้าวไปข้างหน้า

“การสร้างโปรเจกต์คริปโตและ Blockchain นั้นเป็นการสร้างโปรเจกต์บนโลกธุรกิจปกตินั่นแหละ หนึ่งในความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เรามีคือการค้นหานักเข้ารหัสที่เก่งที่สุด”

แล้ว “ฤดูขาลงของคริปโต” มีผลกระทบกับการระดมทุนโปรเจกต์หรือไม่?

Crypto Winter ทำให้ราคาคริปโตทั้งหมดนั้นดิ่งลงเหว และเทื่อเขาถูกถามเกี่ยวกับผลกระทบจากความยืดเยื้อจากตลาดหมีนั้น เขาได้กล่าวว่า:

“Crypto Winter คือยุคของความตาย ตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2017 ถึงสิงหาคมปี 2018 และโครงการ Open-source และผู้คนที่มีความรู้ด้านนี้ก็ไม่มีโอกาสที่จะลงทุนหรือระดมทุน และมันอาจคงอยู่ตลอดไปด้วยซ้ำ”

นาย Siegel กล่าวต่อถึง SEC สหรัฐฯ อีกว่า:

“SEC สหรัฐฯ มีความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และควรจะทำเพื่อส่งเสริมนวัตกรรม ไม่ใช่ไปขัดขวางจนทำให้ให้ผู้คนต่าง ๆ รู้หิวโหยมัน เขาแสดงความกังวลว่าสิ่งนี้จะไม่ดีต่อนักลงทุนพวกเขาทำให้นักลงทุนแย่มาก หากสหรัฐอเมริกาไม่สามารถออกกฎหมายใหม่เพื่อส่งเสริม Blockchain และ Decentralized สหรัฐฯ ก็จะถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง ประเทศอื่นมีความยินดีที่จะรับสกุลเงินคริปโต”

โปรเจกต์ Pillar

นาย Siegel อธิบายว่าทีมของเขาตัดสินใจที่จะไม่เข้าร่วมการถูกลิสต์ขึ้นบนเว็บเทรดคริปโตซึ่งเป็นความเสี่ยงที่เกิดขึ้นกับผู้ถือโทเคน อย่างไรก็ตามการที่เขาเคลื่อนไหวแบบนี้เป็นการช่วยให้หน่วยงานกำกับดูแลนั้นอยู่ฝั่งพวกเขา หากระบบไม่รับโทเคนแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ มันก็ยังเป็นการเก็งกำไร

สรุปแล้วภาพรวมของนาย Siegel ดูเหมือนจะเป็นแง่บวก แต่ยังคงไว้ซึ่งประสบการณ์ ตลาด ICO อาจหายไป แต่บางโปรเจกต์อาจเดินต่อ เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่า SEC อาจปรับกฎระเบียบของพวกเขาเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานและโปรเจกต์ Open Source ภายในห้าปี เขาสรุปว่า:

“ในที่สุดเราก็ได้เพิ่มคุณลักษณะใหม่ ๆ หลายอย่างในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้รับความสนใจอย่างมากจากชุมชน Ethereum และ Open-Source เรากำลังร่วมมือกับผู้คนในอุตสาหกรรมนี้ เรากำลังเริ่มตระหนักถึงความฝันของ ICO ของเรา ดังนั้นมันจึงน่าตื่นเต้นมาก ผมคิดว่า เราจะเป็นหนึ่งในไม่กี่โปรเจกต์ ICO ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของ Ecosystem ของ Blockchain นี้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น